Giải mã vụ án mạng giữa đêm khuya

Thứ Ba, 03/11/2020 11:26

|

(CATP) Khoảng 0 giờ 30 ngày 10-10-2020, người dân ở ấp Vườn Rau (xã Thanh Phú, TX.Bình Long, Bình Phước) phát hiện anh Phan Văn Hoài (SN 1989, ngụ địa phương; sống độc thân, chuyên nuôi gà đá) có một vết thương trên ngực trái, đang nằm tại nhà.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX.Bình Long, rồi chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Nhưng anh Hoài đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Bí ẩn vụ án mạng giữa đêm khuya được lực lượng Cảnh sát hình sự giải mã sau hơn 20 giờ truy xét.

Khoảng 9 giờ 50 ngày 10-10-2020, Công an TX.Bình Long nhận tin báo của Công an xã Thanh Phú về việc anh Hoài tử vong chưa rõ nguyên nhân. Qua xác minh ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an thị xã xác định, trước đó nạn nhân có gọi điện nhờ một người hàng xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu vì bị thương trên ngực do người khác đâm, nhưng không biết kẻ đâm nạn nhân là ai.

Công an TX.Bình Long báo cáo lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, phối hợp với lực lượng kỹ thuật hình sự và các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi. Vụ án xảy ra trong đêm khuya, không có nhân chứng, không có manh mối, vậy ai là thủ phạm gây ra vết thương chí mạng cho nạn nhân?

Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Tuấn

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, các trinh sát hình sự chú ý đến những vết bánh xe du lịch còn rất mới, hằn trên mặt đất trước nhà nạn nhân. Một loạt câu hỏi được đặt ra: Chiếc xe này là của ai? Ai đi trên xe và họ có mặt ở hiện trường vào thời điểm nào? Họ đã làm gì ở đây?… Một mũi trinh sát do trung tá Nguyễn Văn Dự (Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh) trực tiếp chỉ huy, được phân công truy tìm chiếc ôtô bí ẩn đó.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 12 giờ tìm kiếm, chiếc xe du lịch đến hiện trường dần được làm rõ. Đó là ôtô 5 chỗ Huyndai màu trắng BS: 93A-153.48. Đây là xe chạy dịch vụ, chủ xe đang cho khách thuê tự lái. Trinh sát tiếp tục truy tìm những người đã đi trên chiếc xe này trong đêm xảy ra vụ án và làm rõ đó là Nguyễn Văn Trường (SN 1999, ngụ xã Phú Riềng, H.Phú Riềng; có 1 tiền án) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1982, ngụ xã Lộc Hòa, H.Lộc Ninh, Bình Phước; có 2 tiền án). Cả hai đều đăng ký tạm trú tại P.Tiến Thành (TP.Đồng Xoài, Bình Phước).

Con dao và khẩu súng giả bị thu giữ

Cơ quan điều tra xác định, anh Hoài và Trường từng là bạn thân. Trong đợt dịch bệnh Covid-19, Trường đến chơi và ở lại nhà anh Hoài tại ấp Vườn Rau mấy ngày liền. Gần đây, anh Hoài có mượn xe Exciter của Trường làm phương tiện đi lại, nhưng bị cảnh sát giao thông tạm giữ do vi phạm luật giao thông. Sau đó, anh Hoài mượn Trường 2 điện thoại rồi đem cầm lấy tiền tiêu xài.

Bực bội về việc anh Hoài không đi nộp phạt để lấy xe bị công an tạm giữ và chuộc điện thoại trả lại mình, đêm 10, rạng sáng ngày 11-10, từ TP.Đồng Xoài, Trường cùng Tuấn đi ôtô sang nói chuyện với anh Hoài. Trong khi nói chuyện, hai bên xảy ra mâu thuẫn rồi xô xát. Tuấn dùng bật lửa hình khẩu súng ngắn đánh vào đầu anh Hoài, còn Trường dùng dao đâm vào ngực nạn nhân. Sau đó, Trường và Tuấn quay về TP.Đồng Xoài ngay trong đêm.

Chiếc ôtô là phương tiện gây án

Tại trụ sở công an, Trường đã khai nhận hành vi phạm tội. Ngược lại, Tuấn quanh co, khai báo nhỏ giọt. Trong quá trình làm việc với Tuấn, lực lượng công an phát hiện, thu giữ một khẩu súng ngắn giả (công dụng là bật lửa). Tại nơi ở của Tuấn, công an thu giữ con dao mà Trường dùng để gây án. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước ra lệnh bắt khẩn cấp Trường và Tuấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang