Những vụ án tình ly kỳ:

Án mạng từ mối tình tay tư

Chủ Nhật, 27/09/2020 16:12

|

(CATP) Năm 2011, cảng Severodvinsk (Nga) nằm ở cửa sông Bắc Dvina đổ ra biển Bạch Hải đang bước vào mùa hè. Tuy nhiên, vẻ ngoài vốn lặng lẽ của thị trấn nhỏ này lại đang che lấp sự kiện nóng: một người đi câu bất ngờ phát hiện bao rác chứa những cục thạch cao hình thù kỳ quặc và từ một trong số này thò ra 2 ngón tay đẫm máu.

“Lưới nhện” của sự phản bội

Cảnh sát xác định dưới lớp thạch cao là đôi bàn chân và tay phụ nữ khoảng 25 - 30 tuổi. Do các đường cắt khá gọn nên ban đầu cảnh sát chú ý tới những người hàng thịt, thợ lò mổ, các bác sĩ, y tá sống quanh khu vực phát hiện ra xác. Kiểm tra danh sách những người mất tích vài ngày trước đó có Tamara Litvinov, làm quản lý cho một khách sạn. Theo Vladislav Litvinov - chồng của Tamara, vài tháng trước anh bắt gặp một gã trẻ tuổi gốc Bắc Kavkaz tán tỉnh vợ mình trước cổng căn hộ chung cư của họ.

Hàng xóm cho biết, cuộc hôn nhân của vợ chồng Litvinov khoảng hơn 1 năm trở lại đây thường xảy ra bất đồng, thậm chí xô xát. Khi được mời thẩm vấn lần nữa, Vladislav nghĩ mình bị cảnh sát nghi giết vợ nên hoảng hốt khai có nhân tình tên Ludmila Rybakov và anh này từng bị Tamara tát 2 cái vào mặt khi bắt quả tang hai người lên giường với nhau, nhưng Vladislav khăng khăng không xuống tay với Tamara.

Bàn tay của nạn nhân bị cắt rời, bọc trong thạch cao

Đến lượt mình, Ludmila tiếp các điều tra viên với những vết cào xước trên mặt và khai bị vào 3 ngày trước, khi cô ta chui vào bụi cây tìm chiếc đĩa bay đã ném đi trong lúc nô đùa cùng con gái. Đó cũng là ngày Tamara mất tích, nhưng hôm đó Ludmila không bước chân ra khỏi cửa và điều này đã được kiểm chứng. Điều kỳ lạ là, thừa nhận dan díu với Vladislav nhưng Ludmila một mực bảo vệ người tình, ra sức chỉ trích Tamara và tố cô này cũng có nhân tình, trong đó có gã trai ngoại hình giống hệt người thanh niên gốc Bắc Kavkaz mà Vladislav từng bắt gặp tán tỉnh vợ mình.

Sau cuộc tìm kiếm, các điều tra viên tìm được Makhmud - một gã thợ quèn và biết những lời tán tỉnh của anh này đã hạ gục Tamara đang đau khổ vì bị chồng phản bội. Nhưng cũng theo lời Makhmud thì dẫu ở bên cạnh hắn nhiều lần và gần như công khai nhưng Tamara lúc nào cũng nhắc tới chuyện phản bội của chồng, có vẻ như cô ta đang dùng Makhmud để trả thù.

Các điều tra viên đứng trước câu hỏi phức tạp: Ai trong số 3 người còn lại của mối tình tay tư này đã sát hại Tamara Litvinov: Vladislav, Ludmila hay Makhmud? Khám nhà Makhmud, cảnh sát không thấy có gì đáng ngờ ngoài mớ phụ tùng hắn mới đánh cắp từ nhà máy; còn tại nhà Ludmila, trừ bức tranh có hình một phụ nữ do con gái của Ludmila vẽ nguệch ngoạc nhưng kiểu tóc và trang phục không giống Tamara. Cô bé nói đây là hình người phụ nữ lạ mặt đến nhà "quậy". Ludmila thừa nhận xảy ra vụ ầm ĩ đó nhưng giải thích đối tượng tự xưng là bạn của Tamara. Đây là sự thật hay Ludmila đã thuyết phục con gái vẽ bức tranh trên để đánh lạc hướng điều tra?

Theo dõi Ludmila 24/24, cảnh sát phát hiện cô này đang là nhân tình của một quan chức cao cấp trong thành phố và còn nhiều người nữa. Vào một buổi tối, người ta phát hiện Ludmila lặng lẽ nép vào các khoảng tối trên đường trong lúc khệ nệ xách ra khỏi nhà một túi nặng đem vứt ở bãi rác rồi quay về. Khi các điều tra viên mở chiếc túi ra, phát hiện bên trong chứa những mảnh gạch men lát phòng tắm dính đầy máu. Lập tức Ludmila bị bắt giam. Kết quả giám định xác nhận những vết máu dính trên các mảnh gạch men vỡ trùng với nhóm máu của Tamara.

Ludmila Rybakov

Màn "ghen ngược" đẫm máu

Tại cơ quan điều tra, Ludmila thú nhận đã giết Tamara. Sau khi gọi điện mời Tamara đến nhà, Ludmila giải thích rằng mình không có ý định buộc Vladislav phải bỏ vợ con. Tất nhiên, cuộc trao đổi giữa

hai người phụ nữ cùng yêu một người đàn ông không tránh khỏi căng thẳng. Nén giận, Tamara bỏ vào phòng vệ sinh. Vài phút sau, tay cầm búa, Ludmila cũng vào theo và từ phía sau bổ xuống đầu Tamara với sức mạnh của người phụ nữ đang vướng vào một tình yêu man dại. Sau đó, Ludmila phân xác Tamara, đắp thạch cao lên từng phần thi thể bị cắt rời, chỗ nào làm không được thì nhét xuống cống xả nước.

Tuy đã thu được lời khai và vật chứng nhưng các điều tra viên vẫn băn khoăn về lý do Ludmila xuống tay với Tamara. Ludmila không muốn sống chung với bất cứ người đàn ông nào, kể cả với Vladislav. Vậy vì lẽ gì ả phải giết Tamara - một kiểu "ghen ngược" tàn bạo?

Tìm hiểu sâu hơn về quá khứ của Ludmila, các điều tra viên biết rằng cô ta lớn lên với một vết thương lòng khó xóa. Mẹ của Ludmila là một phụ nữ cứng cỏi, hay cáu bẳn, trong lúc cha cô - một sĩ quan - lại rất hiền, hết mực chăm sóc hai đứa con sinh đôi, đặc biệt Ludmila rất thương cha. Một lần, cô bé lấy chiếc khăn trùm đầu và vành hoa cưới của mẹ đặt lên đầu mình đứng soi gương chơi trò "làm cô dâu" thường thấy ở các bé gái và tuyên bố: "Con sẽ lấy ba làm chồng". Ý của cô bé là sẽ cưới một người đàn ông giống như cha mình. Cha của Ludmila xoa đầu con gái: "Cha sẽ kiếm cho con một chú rể xứng đáng".

Nhưng người mẹ đã giận dữ giật vành hoa lẫn chiếc khăn, mắng con gái và lùa đi ngủ. Trên giường, cô bé trằn trọc khi thấy mẹ lớn tiếng với cha. Vài năm sau, Ludmila lại chứng kiến hình ảnh đau lòng khác: mẹ cô thẳng tay tát cha 2 cái và đuổi ông ra khỏi nhà, khi biết ông có tình ý với người phụ nữ khác. Sáng hôm sau, tỉnh giấc, Ludmila trông thấy cha ngồi bên bờ tường và cả hai nói chuyện qua cửa sổ, nhưng khi phát hiện, người mẹ lập tức lôi cô vào nhà, đóng cửa đuổi cha cô đi. Từ đó, chẳng bao giờ cô được gặp lại ông nữa.

Số mệnh khiến Ludmila gặp Vladislav - người giống cha cô cả bề ngoài lẫn tính cách, nên cô đã dành cho Vladislav tình cảm đặc biệt. Chính vì thế, 2 cái tát của Tamara giáng vào mặt Vladislav đã gợi lại nỗi đau thời thơ ấu, thổi bùng ngọn lửa giận dữ của Ludmila, thúc đẩy cô ta tới quyết định sẽ bảo vệ Vladislav tới cùng, không để anh ta phải "chịu lép vế" như cha cô thủa xưa nữa.

(Còn tiếp...)

Kế hoạch tàn độc của kẻ ấu dâm
 
 
Mối tình oan nghiệt của nữ trưởng cửa hàng kim hoàn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang