Nhà khoa học Trung Quốc:

Con người có thể tới bất kì đâu trên thế giới chỉ trong 1 giờ vào năm 2045

Chủ Nhật, 27/09/2020 09:48

|

(CAO) Một nhà khoa học hàng đầu của Trung Quốc tiết lộ, đang cùng cộng sự khám phá công nghệ có thể cho phép con người có thể tới bất kì đâu trên thế giới chỉ trong 1 giờ.

Bao Weimin, giám đốc Ủy ban Khoa học và Công nghệ thuộc Tổng công ty Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ của nước này cho biết trong Hội nghị Không gian Trung Quốc năm 2020, diễn ra ở thành phố Phúc Châu. Cụ thể, những cuộc hành trình tưởng chừng là phi thường hiện tại có thể sớm trở thành quen thuộc như một chuyến bay thương mại vào năm 2045.

Kỳ tích này được phát triển dựa trên công nghệ bay siêu thanh và công nghệ tên lửa trên tàu sân bay. Mặc dù năm 2045 có vẻ là một chặng đường dài trong tương lai, nhưng sẽ sớm thấy rõ dự án đang tiến triển khả thi hay không. Vì giai đoạn đầu tiên của các phát triển công nghệ quan trọng sẽ cho kết quả vào năm 2025.

Con người có thể tới bất kì đâu trên thế giới chỉ trong 1 giờ vào năm 2045

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng vào năm 2035, du hành vũ trụ giống như máy bay thương mại, sẽ phát triển đến mức có thể chứng kiến ​​hàng nghìn kg hàng hóa và hành khách được "vận chuyển". Một thập kỷ nữa sau đó, hệ thống tổng thể cho du hành vũ trụ sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Khi chạy hết công suất, hệ thống có thể thực hiện hàng nghìn chuyến bay mỗi năm, phục vụ hàng chục ngàn lượt khách.

Trung Quốc đang cố gắng bắt kịp Nga và Mỹ và trở thành cường quốc vũ trụ vào năm 2030. Nước này đã thực hiện một số bước hướng tới việc làm cho các chuyến bay vào vũ trụ trở nên tiết kiệm hơn trong những năm gần đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang