Truy nã kẻ làm giả 7 sổ đỏ nhà đất, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Thứ Tư, 05/05/2021 05:55  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 5-5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang đã ra quyết định truy nã đặc biệt Nguyễn Thanh Hiếu (40 tuổi, ngụ xã Tân Trung, TX.Gò Công) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hiếu.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 10-2018, anh Lê Đạt Nghĩa (25 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM) có mua của Hiếu 7 thửa đất ở huyện Gò Công Đông, với tổng số tiền là 3 tỷ đồng. Tất cả 7 thửa này điều do UBND huyện Gò Công Đông cấp.

Quá trình anh Nghĩa làm thủ tục chuyển nhượng thì Văn phòng Đăng kí đất đai nghi vấn 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp nên trả hồ sơ lại.

Tháng 6-2020, anh Nghĩa đến Công an TX.Gò Công gửi đơn tố giác Hiếu. Sau đó qua công tác điều tra trưng cầu giám định, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng chuyển nhượng, chữ kí, chữ viết của 7 thửa đất trên điều là giả.

Tháng 8-2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã trưng cầu giám định chữ viết, chữ kí và dấu vân tay của Hiếu và đã có kết luận tất cả điều là của Hiếu. Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Hiếu để điều tra về 2 hành vi nói trên.

Hiện tại, Hiếu đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã. Bất kì người nào cũng có quyền bắt giữ và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hay UBND gần nhất. Hoặc điện thoại cho đồng chí Huỳnh Ngọc Tùng, qua SĐT: 0907556052.

Bình luận (0)

Lên đầu trang