Băng cướp tuổi teen chuyên đi gây án bằng Exciter ở Sài Gòn sa lưới

Thứ Năm, 20/05/2021 19:17

|

(CAO) Khoảng từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5-2021, CAQ8, TPHCM liên tiếp nhận được tin báo của các nạn nhân về việc bị một số đối tượng chạy xe máy hiệu Exciter ép sát giật điện thoại di động đắt tiền và túi xách bên trong có tài sản.

Ban chỉ huy CAQ8 đã họp và yêu cầu các đội nghiệp vụ vào cuộc khẩn trương để truy bắt các đối tượng này, nhằm lập lại ANTT trên địa bàn.

Từ điểm chung trình báo của các nạn nhân là băng cướp giật này đi xe máy hiệu Exciter cùng với việc tuần tra và rà soát tại các điểm có thể các đối tượng thường lui tới, khoảng 16 giờ ngày 14 giờ ngày 14-5, trinh sát đội CSĐTTP về TTXH CAQ8 phát hiện nhóm thanh niên có dấu hiệu khả nghi ngồi trong quán trà sữa trên đường Cao Lỗ (P4Q8) nên yêu cầu về trụ sở làm việc.

Từ lời khai và các chứng cứ thu thập khẳng định nhóm các đối tượng này chính là các thành viên trong băng nhóm cướp giật, gây ra nhiều vụ án trên địa bàn trong thời gian qua.

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai tên: Lý Nhân Phúc Minh Đức (SN 2003), Nguyễn Phú Sang (SN 2002), Nguyễn Khắc Duy (SN 2002), Phùng Thanh Hùng (Hùng Heo, SN 1995, cùng ngụ Q8), Nguyễn Văn Minh Tân (Hói, SN 2002), Huỳnh Anh Thanh (Đạn, SN 2000, cùng ngụ huyện Bình Chánh) và một đối tượng tên Hiếu Chó (chưa rõ lai lịch).

Các đối tượng trong nhóm cướp giật vừa bị CAQ8 bắt

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng khai đã thực hiện bốn vụ cướp giật chủ yếu tại các tuyến đường quanh khu vực P5Q8, trong đó có ngày chúng gây ra 3 vụ.

Vào khoảng 14 giờ ngày 15-4, Phùng Thanh Hùng (Hùng Heo) rủ Lý Nhân Phúc Đức , Huỳnh Anh Thanh và Hiếu Chó đi cướp giật lấy tiền tiêu xài. Chúng bàn bạc kế hoạch, Đức lấy xe máy hiệu Exciter của mình để chở Hiếu, còn Thanh cũng dùng xe máy cùng hiệu Exciter chở Hùng.

Thủ đoạn là cả nhóm sẽ đi lòng vòng trên các tuyến đường trên địa bàn Q8, thấy ai sơ hở sẽ cướp giật tài sản, món đồ chúng nhắm đến là điện thoại di động và túi xách. Sau khi chạy qua nhiều tuyến đường, khi đi đến đường Bông Sao, P5Q8, cả nhóm phát hiện anh Nguyễn Đức Phương (ngụ Q. Gò Vấp) đang dừng xe bên lề đường nghe điện thoại. Không bỏ lỡ cơ hội, Thanh ra hiệu cho cả nhóm vòng xe quay lại.

Khi đến gần chỗ anh Phương đứng, Thanh cho xe áp sát cùng chiều bên trái nạn nhân để cho Hùng trực tiếp ra tay giật chiếc Iphone 11 màu đỏ của anh Phương. Sau khi giật được điện thoại, Hùng mang đến cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Tần, P2Q8 bán lấy 6,5 triệu đồng, chia mỗi người 1,5 triệu đồng, phần còn lại đi ăn nhậu hết. Sau vụ việc, anh Phương đến CAQ8 trình báo và cho biết trị giá của chiếc điện thoại khoảng 10 triệu đồng.

Từ vụ cướp giật đầu tiên, Đức thấy việc đi cướp giật dễ kiếm tiền nên tiếp tục tập hợp nhóm và dùng thủ đoạn cũ thực hiện vụ cướp giật thứ 2. Vào khoảng 12 giờ ngày 9-5, Đức rủ Sang, Tân, Duy dùng xe máy đi cướp giật. Cả nhóm bàn bạc thống nhất là Tân giao xe máy của mình cho Đức để Đức chở Sang đi cướp giật. Tân và Duy không đi cùng.

Trên chiếc xe máy hiệu Exciter của Tân, Đức chở Sang phóng nhanh qua nhiều tuyến đường trên địa bàn P5Q8. Khi đến khu vực bùng binh gần cầu Nhị Thiên Đường (P5Q8), Đức phát hiện anh Nguyễn Vũ Thanh Tuấn (ngụ Q. Bình Tân) điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Lâm Ái Xuân, lúc này chị Xuân ngồi phía sau để túi xách màu đen trên đùi. Khi đến trước số 65 Liên tỉnh 5 (P5Q8), Đức chạy lên ép xe anh Tuấn và ra hiệu cho Sang giật túi xách của chị Xuân rồi rồ ga tẩu thoát.

Trên đường đi Sang kiểm tra túi xách phát hiện bên trong có điện thoại Iphonne màu đỏ cùng nhiều giấy tờ. Sang lấy điện thoại còn túi xách vứt bên lề đường. Chị Xuân sau đó đã đến CAP5Q8 trình báo và cho biết điện thoại trị giá khoảng 18 triệu đồng.

Cướp giật được túi xách của chị Xuân cùng chiếc điện thoại, Đức và Sang mang về đưa cho Duy cất giữ rồi tiếp tục đi thực hiện thêm vụ khác. Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày 9-5, Đức chở Sang đi đến đường Bình Đông (P13Q8) thì phát hiện người đàn ông đi xe máy hiệu Dream (chưa rõ lai lịch) vừa điều khiển xe vừa cầm điện thoại hiệu iphonne XS MaX lưu thông đường mé bên hông cầu Chà Và nên quay đầu xe cho Sang ra tay giật.

Sau khi giật được điện thoại của người đàn ông đi xe Dream, Đức mang về và kêu Duy mang đi bán lấy tiền xài. Duy mang 2 điện thoại Iphone mà Đức và Sang cướp được trong buổi trưa 9-5 bán cho một cửa hàng trên đường Phạm Thế Hiển (P4Q8) lấy 14 triệu đồng.

Thấy quá “ngon ăn”, đến 15 giờ ngày 9-5, Đức và Sang lại tiếp tục thực hiện phi vụ thứ ba. Đức khai nhận đã lấy xe của Tân, chở Sang đi rảo quanh tuyến đường Phạm Thế Hiển và phát hiện chị Nguyễn Ngọc Thúy đi xe máy chở chị Nguyễn Ngọc Yến Phương (cùng ngụ Q4), trên vai chị Phượng đeo túi xách màu trắng.

Không bỏ lỡ cơ hội, Đức chạy kè theo, ép xe chị Thúy, khi đến trước số 1224 Phạm Thế Hiển thì Sang ra tay giật túi xách của chị Phượng. Trên đường tẩu thoát, Sang kiểm tra và thấy trong túi có điện thoại Iphonne 8 Plus và 1,6 triệu đồng tiền mặt. Cũng như lần trước, Sang lấy hết tài sản rồi vứt túi xách lại ven đường. Chiếc điện thoại cướp được của chị Phương chúng mang về đưa cho Duy và đối tượng này mang bán cho một của hàng trên đường Nguyễn Thị Tần (P2Q8) lấy 3 triệu đồng.

Tổng số tiền Đức, Sang và đồng bọn cướp được trong ngày 9-5 là 18,86 triệu đồng. Số tiền này chúng chia nhau chia xài hết.

Hiện CAQ8 đã thu hồi được một số điện thoại từ các của hàng mà các đối tượng trong băng cướp giật của Lý Nhân Phúc Minh Đức mang đi tiêu thụ

 Để tiếp tục mở rộng và điều tra vụ án, CAQ8 yêu cầu ai là bị hai của các đối tượng này hãy đến CAQ8 cung cấp thêm thông tin. Còn riêng với một số đối tượng đã từng tham gia cùng băng nhóm của Lý Nhân Phúc Minh Đức còn lẩn trốn hãy đến Công an quận 8 tự thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang