Nhóm đối tượng làm giả giấy tờ, đưa người xuất cảnh trái phép lãnh án

Thứ Năm, 20/05/2021 16:00

|

(CAO) Nam thanh niên có hai tiền án vẫn tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức

Ngày 20/5, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Quang Khải (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi) 8 năm tù cho hai tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Cộng với hai bản án cũ là 3 năm 9 tháng, Khải phải chịu mức án 11 năm 9 tháng tù.

Liên quan vụ án Phạm Bùi Mi Ni (SN 1991) bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất nhập cảnh trái phép và Phan Anh Văn (SN 1984) bị tuyên mức án 2 năm 6 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Bị cáo tại toà

HĐXX cho rằng hành vi các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến công tác quản lý hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh. Khải chủ mưu cần phải xử lý nghiêm nhằm giáo dục, răn đe với các bị can và răn đe phòng ngừa chung. Ni và Văn chỉ giúp sức, Ni đang nuôi con nhỏ là căn cứ để lượng hình phạt cho hai bị cáo này nên đã tuyên mức án như trên.

Theo cáo trạng, tối 31/5/2019, Công an cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất, trong khi làm thủ tục cho hành khách lên chuyến bay xuất cảnh đi Seoul ( Hàn Quốc) khởi hành lúc hơn 22 giờ cùng ngày đã phát hiện 4 công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu của người khác để xuất cảnh. Sau đó, Cục quản lý xuất nhập cảnh- Bộ công an chuyển vụ việc sang CQĐT- Công an TPHCM xử lý.

Từ đó, hành vi bất chính của Lê Quang Khải bị phanh phui. Theo đó, Khải là người cung cấp 4 hộ chiếu và tổ chức cho Hoàng Thị Trang, Nguyễn Thị Hường, Vũ Thị Ái Vân và Nguyễn Văn Ánh sử dụng hộ chiếu người khác để xuất cảnh trái phép và bị phát hiện.

Khải khai nhận đã thuê Phan Anh Văn làm giả các loại giấy tờ bổ sung hồ sơ để nộp cho Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc xin cấp visa cho những khách hàng trên nằm hưởng lợi bất chính, thu lời số tiền hơn 44 triệu đồng.

Phạm Bùi Mi Ni được xác định là người giúp sức, môi giới, móc nội khách hàng đang có nhu cầu làm hồ sơ xin cấp visa xuất cảnh đi Hàn Quốc với mục đích trốn ở lại tìm việc làm. Mi đã giới thiệu Hoàng Thị Trang và Võ Thị Ái Vân sử dụng hộ chiếu người khác để xuất cảnh trái phép bị phát hiện và hưởng lợi 14 triệu đồng. P

han Anh Văn là người được Khải thuê làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức với hàng chục loại giấy tờ giả để bổ sung vào hồ sơ nộp cho Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc với mục đích xin cấp visa cho khách hàng của Khải, đã thu lời bất chính và hưởng tiền công số tiền là 43 triệu đồng.

Các visa đủ điều kiện sử dụng cho người khác xuất cảnh trái phép Khải khai giữ lại của các khách hàng mà Khải làm thủ tục trước đây, do khách không đủ tiền trả phí hoặc không còn nhu cầu đi Hàn Quốc. Sau khi giữ lại, Khải lấy dữ liệu này, làm giả và tráo người cho bốn khách hàng nêu trên, không ngờ khi xuất cảnh trái phép thì bị phát hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang