3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TPHCM, nghi hoạt động lừa đảo

Thứ Năm, 20/05/2021 12:17  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Ập vào căn biệt thự ở H.Nhà Bè, Công an phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang có hành vi sử dụng máy tính… tình nghi để hoạt động lừa đảo.

Ngày 20-5, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM vừa phối hợp với Công an H.Nhà Bè, kiểm tra, phát hiện nhóm người Trung Quốc (3 người Trung Quốc, một người Việt Nam) nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại căn biệt thự trên địa bàn xã Phước Kiển.

Hai đối tượng người Trung Quốc không có thị thực là Lin HangZhou (27 tuổi) và Gao Cide (31 tuổi). Lin HangZhou khai đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới phía Bắc vào tháng 3-2021.

Một đối tượng tại thời điểm bị kiểm tra.

Sau đó, người này được đưa vào TP.HCM, ở tại căn biệt thự trên từ ngày 25-4 đến 18/5. Gao Cide khai đi cùng một người tên Dong HaiQun (28 tuổi) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi tới TP.HCM.

Sau đó, Dong HaiQun rời đi và bị Công an Q.1 phát hiện, đưa vào khu cách ly tập trung. Qua điều tra, các đối tượng trên đều khi nhập cảnh vào Việt Nam và được đối tượng Lin JieNeng đón, bố trí chỗ ở.

Kiểm tra tại căn biệt thự, Công an tạm giữ 2 máy tính xách tay và 17 điện thoại di động. Kiểm tra dữ liệu trong máy tính xách tay, Công an phát hiện các dữ liệu thể hiện việc hoạt động môi giới chứng khoán và tiền ảo, không có người Việt Nam tham gia.

Cảnh sát tình nghi hình thức lừa đảo mà nhóm này thực hiện là kêu gọi đầu tư, mua bán chứng khoán, tiền ảo trên mạng internet, rất phổ biến thời gian gần đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang