Đất nền dưới một tỷ đồng được “săn đón” trong mùa dịch

Thứ Năm, 20/05/2021 10:10

|

(CAO) Thị trường nào sẽ là điểm sáng cho các nhà đầu tư với dòng vốn dưới 1 tỷ đồng để có thể sở hữu đất nền trong bối cảnh COVID-19 tiềm ẩn nhiều rủi ro?

Đất nền vẫn là kênh đầu tư “vàng”

Sau biến động thị trường trong nửa đầu năm 2020 vì ảnh hưởng của đại dịch, xu hướng đầu tư bất động sản cũng đã thay đổi với lợi thế nghiêng về phân khúc đất nền. Theo các chuyên gia địa ốc, phân khúc đất nền tuy có giảm nhiệt do COVID-19 nhưng hồi phục rất nhanh trong nửa cuối năm 2020 và tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư trong 2021.

Với gần 6.000 ha tập trung phát triển khu công nghiệp - công nghệ cao, Bàu Bàng trong tương lai sẽ trở thành “thủ phủ công nghiệp” mới của Bình Dương

Với nguồn cung khan hiếm vì quỹ đất có hạn, đất nền là phân khúc luôn được giới đầu tư ưu tiên lựa chọn vì sở hữu giá trị thực và tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai. Là loại hình đầu tư thu lại lợi nhuận hiệu quả với tính thanh khoản cao, đất nền là phân khúc được ưa chuộng hàng đầu của giới đầu tư bất động sản. Đối với các nhà đầu tư F0 tay ngang không có nhiều kiến thức kinh doanh, sở hữu dòng tiền nhàn rỗi và muốn đầu tư dài hạn để tích lũy tài sản hay đầu tư lướt sóng để kiếm thêm lợi nhuận, thì đất nền luôn là lựa chọn được ưu tiên.

Theo đánh giá, đất nền nằm trong mức giá dưới một tỷ đồng tại các khu vực giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai hay Long An vẫn có sức cạnh tranh tốt. Đây cũng chính là phân khúc được đánh giá là “sống khoẻ” trong bối cảnh dịch Covid-19.

Bàu Bàng – Điểm đến mới cho giới đầu tư

Những năm gần đây, thị trường BĐS Bình Dương đã nhanh chóng “thăng hạng” với hàng loạt dự án tập trung chủ lực tại ba thành phố lớn là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng “chóng mặt”, các quỹ đất tại khu vực trung tâm dần trở nên khan hiếm, nhất là khi giá đất đã “leo thang” tiệm cận với TP.Thủ Đức. Tâm điểm đầu tư bắt đầu dịch chuyển về các đô thị vệ tinh như Bàu Bàng - nơi tập trung các khu công nghiệp lớn, giao thông thuận tiện, quỹ đất đẹp và mức giá vẫn còn mềm so với khu vực trung tâm.

Với gần 6.000 ha tập trung phát triển khu công nghiệp - công nghệ cao, Bàu Bàng trong tương lai sẽ trở thành “thủ phủ công nghiệp” mới của Bình Dương

BĐS Bắc Bình Dương sau thời gian dài trầm lắng nay đã “tăng nhiệt” nhanh chóng nhờ sự chú trọng đầu tư hạ tầng và phát triển kinh tế. Hàng loạt dự án quy mô lớn được triển khai liên tiếp giúp khu vực nơi đây trở nên sôi động và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đang tìm kiếm những “vùng đất mới”.

Ghi nhận cho thấy, Bàu Bàng hiện nay vẫn còn các dự án đất nền có mức giá dưới 1 tỷ đồng- vốn là mức giá đã “tuyệt chủng” tại Tp.HCM từ nhiều năm trước. Do đó, nhiều NĐT Sài Gòn và lân cận đã tiếp cận các sản phẩm BĐS của các khu vực này với kì vọng mức độ biên lợi nhuận cao khi mà giá còn dư địa tăng trưởng.

Chẳng hạn, tại Bàu Bàng có dự án The Sun (thuộc dự án Dream City) đang giới thiệu 265 nền đất đã có sổ hồng ra thị trường với mức giá từ 11-12 triệu/m2 lập tức gây sốt thị trường khu vực này. Do nằm ngay mặt tiền đường DX nối trực tiếp tuyến QL13 và Tp.HCM nên thu hút được sự quan tâm đáng kể của NĐT Tp.HCM và khu lân cận.

Thực tế, đã có không ít NĐT TP.HCM đầu tư đất nền khu vực Bàu Bàng “thắng đậm”, nhất là thời điểm 2016-2017, trong khi số vốn ban đầu bỏ ra không quá lớn. Với số tiền dưới 1 tỷ đồng, hiện NĐT vẫn còn lựa chọn với BĐS thị trường Bình Dương, vốn giáp ranh với TP.HCM, đi lại khá thuận tiện.

The Sun thu hút nhà đầu tư bởi tiện ích vượt trội với công viên 1,2 ha, trường học, khu y tế và chăm sóc sức khỏe

Anh Hoàng Kiên, một NĐT lâu năm tại TP.HCM, chia sẻ, hiện nay, giá đất nền tại Bình Dương đã tăng giá khá cao; khu vực trung tâm như Dĩ An, Thuận An mức giá cao nên dư địa tăng giá trong tương lai không còn nhiều. Trong khi, hiện khá nhiều NĐT có dòng vốn trên dưới 1 tỷ đồng tìm về khu vực xa hơn của Bình Dương, chờ đợi tăng giá. Đây cũng là xu hướng rất tự nhiên của thị trường. Lợi thế về KCN cùng giao thông kết nối ngày càng thuận tiện đang tạo đà cho các thị trường ven của Bình Dương có cơ hội đón dòng tiền của NĐT, nhất là NĐT TP.HCM.

Trước đó, trao đổi về câu chuyện đầu tư, TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, đánh giá cao thị trường BĐS Bình Dương. “Về cơ bản nếu chúng ta xét về cơ sở hạ tầng, về bài toán công ăn việc làm và về tiện ích cộng đồng, trong đó bao gồm trường học, bệnh việc và các cơ sở y tế, thì Bình Dương đang đáp ứng rất tốt và được dự đoán sẽ ngày càng hoàn thiện trong những năm tới. Đây là những yếu tố bản lề để thúc đẩy thị trường BĐS khi sẽ thu hút nhà đầu tư và di dân cơ học”.

“Tôi nghĩ rằng việc di chuyển ly tâm để rời xa TP.HCM một chút ra Bình Dương hết sức bình thường. Ngoài ra những người mà làm lâu năm tại TP.HCM, và giờ muốn tìm một nơi yên tĩnh thì cũng sẽ không ngại gì ra xa một chút vì lúc đó công việc không còn là thứ yếu”’, chuyên gia Savills khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang