Vì sao hai anh em con nhà khá giả dùng súng đi cướp ngân hàng?

Thứ Năm, 04/03/2021 10:56

|

(CAO) Theo lời khai của các đối tượng, khẩu súng và 50 viên đạn mua với giá 21 triệu đồng. Sau khi khống chế bảo vệ và nhân viên ngân hàng, các đối tượng cướp gần 400 triệu đồng.

Sáng 4-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Tiên, Kiên Giang đã ra quyết định tạm giữ Trịnh Đình Hào (SN 1999) và em ruột là Trịnh Đình Phú (SN 2003 cùng ngụ ấp Ngã Tư, xã Thuận Yên, TP.Hà Tiên) để tiếp tục làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Thông tin vụ cướp làm xôn xao người dân xã Thuận Yên bởi gia đình hai đối tượng thuộc giàu có nhất nhì ở xã. Hằng ngày, Hào giúp cha mẹ trông coi nhà, Phú đang theo học lớp 12. Cả hai không nghiện game, cờ bạc. Để đốt thời gian, Hào thường xem phim hành động của Mỹ. Thế là, Hào nung nấu ý định mua súng và một số dụng cụ cần thiết để thực hiện phi vụ cướp ngân hàng.

Hào và Phú đang bị tạm giam

Theo lời khai của các đối tượng liên quan, trung tuần tháng 2-2021, sau những đêm lên mạng xã hội zalo, Hào đặt mua khẩu súng bắn đạn cao su và 50 viên đạn với giá 21 triệu đồng. Đến khoảng 10 giờ ngày 2-3, Hào nhận được điện thoại của nhân viên giao hàng hẹn đến đường Trần Hầu, TP.Hà Tiên để nhận hàng.

Lúc này, Hào suy nghĩ, bản thân không thể một mình thực hiện vụ cướp ngân hàng, phải có người hỗ trợ. Với “kinh nghiệm” qua việc xem hàng loạt các vụ cướp ngân hàng trong các bộ phim Hollywood, muốn cướp thành công phải có đồng bọn trung thành. Bản thân không bạn bè, suốt ngày chỉ có điện thoại thông minh, Hào liền nghĩ đến Phú, em trai của mình.

Nghĩ vậy, Hào gọi điện cho Phú điều khiển xe máy BS: 68H1-141.12 chở y đến gặp nhân viên giao hàng nhận gói hàng bên trong có súng và đạn. Sau đó, Hào kêu Phú chạy xe về nhà ở xã Thuận Yên lấy áo khoác và cây dao đem đến để mở gói hàng thì bên trong có 01 khẩu súng bắn đạn cao su và 50 viên đạn. Hào liền lấy 11 viên đạn lắp vào súng rồi rủ Phú đi cướp tiệm vàng nhưng Phú không đồng ý. Hào liền dùng súng bắn một phát đe dọa Phú: “Nếu mầy không đi, tao bắn, bởi kế hoạch đã bị lộ”.

Tang vật công an thu được

Thấy họng súng đang chĩa thẳng về phía mình cùng nét mặt vô hồn của anh trai, Phú nhận lời. Có được “đồng minh”, Hào kêu Phú chở đến chợ bách hóa Hà Tiên để Hào vào mua 02 đôi găng tay vải màu đen, 02 đôi giày thể thao, 02 mũ bảo hiểm, 02 mũ vải liền khẩu trang trùm kín đầu, mặt và 01 túi xách.

Xong xuôi, Hào ra hiệu cho Phú chở vòng quanh TP.Hà Tiên để chọn nơi cướp. Lúc đi ngang Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh TP.Hà Tiên (Agribank Hà Tiên), Hào quyết định cướp ngan hàng này. Y kêu Phú chở đến đoạn đường vắng thuộc khu phố 4 (phường Đông Hồ, TP.Hà Tiên) để tháo biển số xe, mặc áo khoác, mang găng tay, đội mũ vải kín đầu và thay đôi giày. Hào kêu Phú chở đến Agribank Hà Tiên để Hào xuống trước đi vào trong quan sát tình hình.

Con dao Phú mang theo để khống chế nhân viên ngân hàng
Khẩu súng bắn đạn cao su cùng 50 viên đạn có giá 21 triệu đồng

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Hào gọi điện cho Phú quay lại đậu xe dưới lề đường nổ máy sẵn. Hào dặn, khi nào y cầm súng khống chế nhân viên bảo vệ, Phú cầm dao chạy vào phía trong ngân hàng để khống chế nhân viên cướp tiền. Do đó, khi thấy Hào cầm súng khống chế nhân viên bảo vệ ngân hàng yêu cầu dẫn vào phòng giao dịch, Phú cầm túi xách và dao đi đến. Lúc này, Hào đứng phía cửa ra vào dùng súng bắn lên trần nhà 02 phát để đe dọa yêu cầu nhân viên ngân hàng không được chống cự.

Y còn la lớn những người đến giao dịch ra ngoài để bảo toàn tính mạng. Phú yêu cầu các nhân viên ngân hàng đang có mặt ngồi xuống gầm bàn rồi đến quầy số 5 đưa túi xách cho nhân viên lấy tiền bỏ vào. Khi túi tiền đầy, Phú cầm túi đựng số tiền cướp được cùng với Hào đi ra ngoài.

Chiếc xe cùng giày, bao tay, khẩu trang... mà Hào chuẩn bị khi đi cướp

Lúc này, nhân viên bảo vệ ngân hàng phát hiện sự việc đã chạy ra ngoài đường rút chìa khóa xe máy của Hào và Phú rồi sử dụng súng (loại công cụ hỗ trợ) bắn cảnh cáo. Hào chĩa súng về phía nhân viên bảo vệ để Phú lấy xe nhưng do không còn chìa khóa nên Phú vứt dao, để túi đựng tiền xuống vỉa hè thì nhân viên tín dụng của ngân hàng chạy đến giật túi xách đựng số tiền bị cướp đem vào trong phòng giao dịch.

Nghe tiếng truy hô, người dân kịp hỗ trợ vay bắt Hào, Phú. Hai đối tượng tìm đường tẩu thoát nhưng bị người dân và lực lượng công an khống chế bắt giữ, thu hồi trên người Hào 01 khẩu súng tự chế bằng kim loại màu đen, trong hộp tiếp đạn có 08 viên đạn. Đồng thời tạm giữ 01 cây dao, 01 xe mô tô, 01 túi xách màu nâu, 383.917.000 đồng...

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang