Đối tượng người Trung Quốc trộm tiền của đồng hương lãnh án

Thứ Hai, 24/05/2021 15:07

|

(CAO) Lợi dụng lúc bạn đồng hương vắng nhà, nửa đêm bị cáo lẻn về nhà bạn lấy trộm số tiền 660 triệu đồng và 1000 Nhân dân tệ.

Ngày 24/5, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên tuyên phạt Wei Cheng (SN 1981, Quốc tịch Trung Quốc) mức án 11 năm tù về tội trộm cắp tài sản. HĐXX cho rằng hành vi bị cáo đã xâm phạm tài sản người khác, số tiền trộm lớn, do đó đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bị cáo Wei Cheng

Theo cáo trạng, Wei Cheng và Cal Zehu (đều là người Trung Quốc) quen biết nhau tại Trung Quốc. Năm 2015, ông Zehu đến Việt Nam sinh sống và làm việc tại căn nhà số 24A phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Ngày 14/11/2019, Cheng nhập cảnh vào Việt Nam tìm việc làm thì được Zehu đưa về nhà mình ở cùng. Trong thời gian sống tại nhà bạn mình, Cheng biết Zehu có để một két sắt chứa tiền trong phòng ngủ và chìa khoá để dưới nệm, Cheng nảy sinh ý định trộm tài sản của bạn.

Chiều ngày 16/11/2019, Zehu lấy xe ô tô chở Cheng và một người bạn nữa đi ăn tối. Tại quán ăn, Zehu đưa chìa khoá xe ô tô, chìa khoá nhà, hộ chiếu của mình cho Cheng giữ giùm. Đến 23 giờ cùng ngày, Zehu và Cheng đến một khách sạn tại quận 1 thuê 2 phòng để nghỉ qua đêm. Cheng lái xe ô tô của bạn qua bãi xe gần đó gửi.

Ở khách sạn, thay vì nghỉ ngơi, Cheng trằn trọc khi nghĩ về số tài sản trong két sắt ở nhà bạn. Đến 4 giờ ngày 17/11/2019, Cheng đón xe taxi về nhà Zehu, lấy trộm tiền trong két sắt của Zehu gồm 660 triệu đồng và 1000 Nhân dân tệ. Sau khi lấy trộm, Cheng đón taxi chở mình về căn hộ y thuê thuộc toà nhà SaiGon Homes ở quận Bình Tân.

Khoảng 8 giờ cùng ngày, chị giúp việc của Zehu đến nhà thì phát hiện nhà có dấu hiệu bị trộm nên báo cho Zehu biết. Lúc này, Zehu xuống phòng lễ tân thì biết Cheng chưa trả phòng và đi đâu không rõ. Zehu quay về nhà mình thì phát hiện số tài sản trong két sắt đã không cánh mà bay.

Zehu gọi điện cho Cheng thì nhận được câu trả lời phũ phàng: “Xe và tiền của mày tao lấy”. Sau đó, Cheng đến bãi xe lấy chiếc ô tô của Zehu đem qua bãi xe toà nhà SaiGon Homes cất giữ.

Hôm sau, Cheng đổi số tiền Việt Nam ra Nhân dân tệ, rồi chuyển hết vào tài khoản của mình, còn lại 30 triệu đồng, y tiêu xài cá nhân.

Thuyết phục bạn trả lại tài sản của mình không thành, Zehu đã trình báo công an. Ngày 14/1/2020, Cheng bị bắt giữ tại căn hộ thuê ở toà nhà SaiGon Homes.

Đại diện gia đình Cheng đã nộp lại tất cả số tiền Cheng lấy trộm. Đối với chiếc xe ô tô Toyota do Zehu giao cho Cheng quản lý mà Cheng đem về nơi ở mình cất giữ và không có ý định tiêu thụ, khi bị bắt giữ thì Cheng đã giao nộp xe cho CQĐT nên hành vi trên của Cheng không bị xử lý hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang