6 giờ truy bắt hung thủ sát hại cô gái 18 tuổi từ mâu thuẫn tình ái

Thứ Tư, 03/02/2021 22:04

|

(CAO) Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Đơn vị đang tạm giữ hình sự Điểu Sảnh (22 tuổi, trú ấp Bưng Xê, xã Tân Thành, TP.Đồng Xoài).

Điểu Sảnh là nghi can trong vụ án mạng xảy ra lúc rạng sáng 2-2-2021, tại khu vực lô cao su thanh lý của Nông trường cao su Xa Trạch, thuộc địa bàn ấp Trường Thịnh, xã Phước An, huyện Hớn Quản.

Bị hại là một thiếu nữ người đồng bào Xê Tiêng tên Thị Hào, sinh ngày 06-8-2003, trú tổ 1, ấp 23 Nhỏ, xã Phước An, huyện Hớn Quản.

Như tin đã đưa, trước đó vào khoảng 2 giờ 15 phút ngày 2-2, Công an huyện Hớn Quản tiếp nhận tin báo của Công an xã Phước An về vụ án giết người. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hớn Quản đã phân công lực lượng, tổ chức bảo vệ hiện trường và phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, xác nạn nhân nằm bên cạnh chiếc xe mô tô Honda Future BS: 93C1-300.00 (xe của nạn nhân) bị đổ nghiêng ngay bên cạnh đường đi.

Hiện trường vụ án mạng.

Cơ quan điều tra xác định được, nạn nhân đang làm công nhân cho công ty INFACVINA, tại khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, thuộc xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành.

Trước thời điểm xảy ra án mạng, nạn nhân làm tăng ca đến khoảng 19 giờ 30 ngày 01-02-2021 thì tan ca ra về. Nhưng đến 22 giờ cùng ngày cha ruột của nạn nhân gọi điện thoại cho nạn nhân nhiều lần nhưng không liên lạc được.

Đến khoảng 01 giờ 30 phút ngày 02-02-2021, một số người dân đi ngang qua khu vực hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân cùng chiếc xe mô tô nên đã báo ngay cho lực lượng Công an.

Sợi dây chuyền có mặt là chữ Star.

Công an huyện Hớn Quản đã nhanh chóng phân công lực lượng bảo vệ hiện trường và phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Viện Kiển sát nhân dân tỉnh, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Một tổ công tác khác gồm các trinh sát hình sự dày dặn kinh nghiệm thuộc Công an huyện Hớn Quản và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra truy xét.

Các trinh sát hình sự đã kiên trì, không nghỉ rà soát tất cả các mối quan hệ của nạn nhân để xác định đối tượng gây án. Sau hơn 6 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo về vụ án, đến 7 giờ cùng ngày Công an đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ xác định đối tượng Điểu Sảnh là nghi can gây vụ án mạng này.

Đối tượng Điểu Sảnh.

Tuy nhiên qua xác minh thì Điểu Sảnh không có ở nhà. Sau khi bí mật xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng, lực lượng truy xét đã phối hợp với Công an xã Tân Thành mời Điểu Sảnh lên cơ quan Công an làm việc. Tại cơ quan Công an, với chứng cứ, tài liệu thu thập được, Sảnh đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bước đầu Sảnh khai: Giữa Sảnh và nạn nhân đã từng nảy sinh tình cảm yêu thương nam nữ. Tuy nhiên gần đây nạn nhân muốn chia tay, chấm dứt mối quan hệ này, nhưng Sảnh không đồng ý chia tay. Hai bên gia đình đều biết câu chuyện này của đôi trẻ, nhưng đã không kịp thời có biện pháp phòng ngừa…! Đêm mùng 01-02-2021, Điểu Sảnh một mình chạy xe máy BS: 93P2-305.89 sang chỗ nạn nhân làm công nhân, khi đi Sảnh mang theo con dao nhọn.

Chiếc xe máy phương tiện đi gây án

Khi công nhân tan ca, Sảnh đợi sẵn và mời nạn nhân đi ăn tối, sau đó cả 2 đi ăn tối, rồi cùng chạy xe về nhà nạn nhân xã Phước An. Khi đến khu vực lô cao su thanh lý của Nông trường cao su Xa Trạch, thuộc địa bàn ấp Trường Thịnh, xã Phước An, huyện Hớn Quản, cả hai dừng xe đứng lại nói chuyện thì Điểu Sảnh rút dao gây án dẫn đến chị Hào tử vong.

Sau khi gây án, Sảnh lấy của nạn nhân một sợi dây chuyền có mặt là chữ Star và chiếc điện thoại di động hiệu VIVO rồi trốn về ấp Bưng Xê, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài, con dao gây án Sảnh khai đã vứt bỏ ở cầu Nha Bích. Sau đó bị cơ quan Công an bắt giữ.

Vụ án đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Chiếc điện thoại di động hiệu VIVO tài sản của nạn nhân bị Điểu Sảnh chiếm đoạt.
Nữ công nhân 18 tuổi bị bạn trai đâm tử vong vì muốn chia tay
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang