Nghệ An: Hóa chất ngâm măng là chất cấm vàng ô

Thứ Sáu, 22/04/2016 08:49  | Nguyên Thi

|

(CAO) Chiều 21-4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, kết quả kiểm nghiệm hóa chất mà các cơ sở chế biến măng ở Nghệ An sử dụng để ngâm măng bán ra thị trường là chất cấm auramine O (còn gọi là chất vàng ô).

Trước đó ngày 5-4, lực lượng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (công an tỉnh) kiểm tra hai cơ sở chế biến măng tươi của ông Lê Đức Sơn và bà Phạm Thị Trang, cùng trú tại khối 2, phường Đội Cung, TP.Vinh.

Tại đây, cơ quan đã phát hiện 25 tấn măng bốc mùi hôi thối, không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và phát hiện hai cơ sở này dùng các loại hóa chất màu trắng, màu vàng để chế biến măng.

Vàng ô và chất tẩy trắng được phát hiện trước đó ở chợ Vinh - Ảnh: Nguyên Thi

Mở rộng điều tra, kiểm tra tại kiôt Thảo Lộc (chợ Vinh), lực lượng PC49 Nghệ An phát hiện tại kiôt đang bày bán gần 10kg bột màu vàng, 12 bao tải chứa các bột màu trắng có trọng lượng 500kg.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy đây là chất cấm auramine O (hay còn gọi là chất vàng ô). Đây là chất màu tổng hợp, được sử dụng trong công nghiệp để nhuộm vải, giấy, gỗ... và dùng trong xây dựng làm màu sơn quét tường. Vàng ô là chất độc cho cơ thể con người, không được sử dụng trong thực phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang