Đắk Lắk:

Nghi án hai vợ chồng bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ

Thứ Năm, 16/02/2017 00:43  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi vào chòi nghỉ trưa ăn cơm rồi uống nước thì vợ chồng anh Bảo cảm thấy đau bụng, buồn ói nên kiểm tra và phát hiện nước trong can chuyển màu xanh nên nghi ngờ có người đã đầu độc mình.

Ngày 15-2, thông tin từ Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc hai vợ chồng anh Nguyễn Thế Bảo (SN 1976, trú tại thôn 7, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) và chị Trần Thị Tuyết Nga (SN 1985) phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc nghi có người đầu độc.

Theo trình bày của bà Phạm Thị Thìn (SN 1946, mẹ anh Bảo) cho biết, sáng 14-2, vợ chồng anh Bảo mang theo cơm và một can nước thể tích 5lít màu vàng đi vào rẫy ở khu khu vực buôn Ea M’thar, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn để bón phân tưới nước cho tiêu và cà phê.

Khi đi đến rẫy, vợ chồng anh Bảo để đồ ăn và nước uống ở một cái chòi rồi đi làm. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, vợ chồng anh Bảo trở về chòi để ăn cơm rồi uống nước. Một lúc sau, vợ chồng anh Bảo thấy trong bụng khó chịu, buồn nôn nên nảy sinh nghi ngờ nên anh Bảo đã rót nước trong can ra một ca nhựa và phát hiện nước có thành màu xanh lợt.

Nghi mình bị đầu độc, anh Bảo đã đem can nhựa đựng nước đến công an xã Ea Bar để trình báo rồi cùng vợ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tại đây, sau khi được súc ruột vợ chồng anh Bảo đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhiệt đới (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Chòi rẫy nơi vợ chồng anh Bảo để lại đồ ăn và nước uống rồi đi làm

Bà Thìn cho biết thêm, số nước anh Bảo mang vào rẫy uống được lấy từ giếng nhà mình và được xử lý qua máy lọc, đảm bảo chất lượng.

Theo ông Nguyễn Đình Phương (SN 1964, anh rể anh Bảo) cho biết, rất có thể vợ chồng anh Bảo đã bị người nào đó đổ thuốc diệt cỏ vào can nước để hại vợ chồng anh Bảo. Theo kinh nghiệm nhiều năm làm nông của ông Phương thì thuốc cỏ cháy khi pha vào nước thì sẽ chuyển thành màu xanh và có mùi khét nhẹ. Do can nhựa dày không thấy được màu nước bên trong nên vợ chồng Bảo không phát hiện được nước đã đổi màu và đã uống nó.

Ông Phương cho biết thêm, từ trước tới nay vợ chồng anh Bảo sống vui vẻ hòa đồng với bà con lối xóm và không có mâu thuẫn với ai.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, hiện tình hình sức khỏe của vợ chồng anh Bảo đã tạm ổn nhưng đang chờ kết quả xét nghiệm từ bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và đưa mẫu nước mà vợ chồng anh Bảo cung cấp đi xét nghiệm. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Buôn Đôn điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang