Người đàn ông tưới xăng đốt khách sạn ở Sài Gòn

Thứ Tư, 09/11/2016 12:30

|

(CAO) Mâu thuẫn về giá cả và chất lượng phục vụ, Thọ mua 8.5 lít xăng đổ khắp khách sạn rồi châm lửa đốt gây nguy hiểm đến tính mạng hàng chục người lưu trú bên trong.

Ngày 9-11, Công an Q.5 (TP.HCM) đang tạm giữ Lư Trường Thọ (SN 1975) để điều tra về hành vi đổ xăng đốt khách sạn BigLand trên đường Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn giữa Thọ với chủ khách sạn về giá cả và chất lượng dịch vụ. Thọ đòi đổi phòng nhưng chủ khách sạn không chịu nên tức tối trong người.

Đối tượng Lư Trường Thọ tại cơ quan công an

Ngày 4-11, Thọ đi mua 8.5 lít xăng về và lên kế hoạch phóng hỏa. Đến rạng sáng ngày 7-11, Thọ không mở được nắp can xăng vì quá chặt nên người đàn ông này cắt luôn phần cổ can rồi đổ xăng trước các cửa phòng 201, 202 của lầu 2.

Sau đó, Thọ tiếp tục đem xăng lên đổ tại lầu 5 với mục đích cho xăng tràn xuống các lầu dưới, đốt cả khách sạn. Tuy nhiên, khi lên đến lầu 5 phát hiện có người đang ngồi nên Thọ đem xuống lầu 3 đổ gần phòng mình. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Thọ đặt can xăng ngay cạnh cầu thang lên xuống rồi châm lửa đốt.

Đến khoảng 3 giờ 40 sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thu Thủy (SN 1986, ngụ Q.8) cùng con nhỏ đang ngủ nghe có tiếng nổ lớn phát ra từ ngoài cửa phòng liền mở cửa kiểm tra thì thấy lửa bốc cháy dữ dội nên hô hoán.

Ngọn lửa nhanh chóng theo đường xăng cháy lan lên lầu 3. Phát hiện hỏa hoạn, hơn 10 người bên trong khách sạn hoảng hốt tìm cách chạy ra ngoài.

Nhân viên khách sạn nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa sau đó. Vụ cháy làm chị Thủy và ông Lâm Văn Thành (SN 1964) bị bỏng ở chân.

Cháy khách sạn lúc nửa đêm làm 5 người ngạt khói
 

Qua công tác khám nghiệm, công an phát hiện trên cầu thang giữa lầu 3-4 có 1 can xăng 10 lít đã bị bỏ phần cổ và nắp can cùng nhiều vết xăng đổ tràn từ cầu thang đến trước cửa phòng 302, 1 bộ đồ thể thao nam trong thùng rác và phần cổ can xăng bị cắt vứt tại nhà bên cạnh.

Từ đây, công an nghi ngờ hỏa hoạn là do có người phóng hỏa. Để phục vụ công tác điều tra, nhiều người lưu trú tại khách sạn này được mời lên làm việc nhưng tất cả đều có chứng cứ ngoại phạm.

Một ngày sau, Thọ lấy những tang vật (công an tìm thấy ở hiện trường nhưng cố tình để lại) mang đi phi tang thì bị công an bắt giữ.

Bước đầu, Thọ khai nhận nguyên nhân phóng hỏa là do mâu thuẫn về giá cả và chất lượng dịch vụ phòng trọ với chủ khách sạn. Được biết, Thọ có hộ khẩu tại một chung cư trên địa bàn Q.5 và mới về khách sạn BigLand thuê trọ ở phòng 302 gần 4 tháng nay.

Vụ việc đang được Công an Q.5 mở rộng, điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang