Người trong căn hộ khi LS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong khai gì?

Thứ Hai, 06/04/2020 18:56

|

(CAO) Một Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM được xác định là người đã ở lại cuối cùng trong căn hộ nơi TS.LS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong.

Ngày 6-4, Công an huyện Nhà Bè phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân khiến TS.LS Bùi Quang Tín (40 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) rơi từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) xuống đất tử vong.

Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân TS.LS Bùi Quang Tín rơi từ lầu cao tử vong

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều 5-4, bảo vệ chung cư New Sài Gòn nghe thấy tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời sảnh D2 nên chạy tới kiểm tra, phát hiện ông Tín là giảng viên của khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM bị rơi từ trên cao xuống nằm ở sàn bê tông, đã tử vong.

Ngay sau đó, sự việc được Ban quản lý khu căn hộ chung cư New Sài Gòn báo ngay cho cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nhà Bè nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Qua lấy lời khai, một số người có liên quan cho biết trước đó vào khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, tại một căn hộ tầng 14 chung cư New Sài Gòn của anh T.V.D (SN 1988, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường Đại học Ngân hàng) có mời 8 đồng nghiệp khác là các cán bộ công tác tại Trường Đại học Ngân Hàng, trong đó có LS Bùi Quang Tín đến ăn trưa.

Trong quá trình ăn cơm, một số người có dùng bia rượu. Cụ thể, những người trên đã uống hết 1 chai Evan Wiliars thể tích 750ml; 1 chai X.O Brandy thể tích 700ml; 1 chai Chivas 12 thể tích 700 ml và 12 chai bia Tiger Crystal.

Khu căn hộ nơi xảy ra vụ việc

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, buổi tiệc kết thúc. Một số người lần lượt ra về, chỉ còn LS Tín, anh T.V.D (chủ nhà) và ông N.Đ.T (SN 1979, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng) ở lại.

Đến khoảng 17 giờ, anh T.V.D rời khỏi nhà vì có hẹn với bạn. Lúc này, trong căn hộ chỉ còn nạn nhân và ông N.Đ.T ở lại tiếp tục nói chuyện trao đổi công việc với nhau. Khi rời khỏi căn hộ chung cư được một lúc thì anh T.V.D nhận được điện thoại của ông N.Đ.T quay về căn hộ của mình và phát hiện sự việc.

Nguồn tin Báo Công an TP.HCM cho biết, lời khai ban đầu của ông N.Đ.T với cơ quan chức năng thì sau khi anh D. đi ra ngoài, ông và nạn nhân tiếp tục nói chuyện rồi nằm nghỉ tại ghế salon của căn hộ.

Một lúc sau, nạn nhân đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông T. khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón về nhưng nạn nhân nói tự về được. Nghĩ ông Tín tự đi về nhà được nên ông T. quay lại ghế salon nằm nghỉ.

Sau đó, ông T. nghe tiếng động ở phía ngoài khu vực giếng trời nên ra kiểm tra. Tuy nhiên, ông T. cho biết do đã uống rượu bia nhiều và mắt bị cận nên không nhìn thấy phía dưới được. Dù vậy, linh cảm có chuyện chẳng lành nên đã gọi cho chủ nhà quay về.

Hiện trường nơi nạn nhân tử vong

Theo một nhân viên Ban quản lý tòa nhà chung cư New Sài Gòn cho biết thì bảo vệ là người đầu tiên phát hiện vụ việc và lan can ở chung cư cao hơn 1,2 mét. Kể từ khi chung cư này hình thành từ năm 1998 đến nay thì đây là vụ rơi lầu đầu tiên xảy ra.

Qua làm việc với chị N.T.B. (SN 1975, vợ nạn nhân) được biết ông Tín nguyên là Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu Trường Đại học Ngân hàng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc nạn nhân có mâu thuẫn với một số người trong nhà trường nên đã làm đơn xin thôi đảm nhận chức vụ. Đến đầu năm 2020, nhà trường đã giải quyết cho thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng cá nhân.

Chị B. cho rằng cái chết của chồng mình có nhiều ẩn khuất nên đề nghị cơ quan công an làm rõ nguyên nhân. Cũng theo chị này, khi xảy ra sự việc, hai chiếc điện thoại của nạn nhân vẫn để trong phòng khách, đôi dép nạn nhân đi vẫn để lại trước cửa.

Cơ quan công an đã trích xuất hình ảnh từ nhiều camera an ninh ở khu vực xung quanh nơi nạn nhân tử vong. Tuy nhiên, bên trong căn hộ và khu vực hành lang các tầng lầu không có gắn camera giám sát, chỉ có camera trong thang máy và một số khu vực xung quanh.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang