Nhân viên bịt mặt cướp 600 triệu đồng của công ty vì nợ nần

Chủ Nhật, 05/04/2020 21:24  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 5-4, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đã bắt tạm giam đối tượng Đoàn Vũ Mạnh (28 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) là nhân viên của công ty giao hàng tiết kiệm KCN Biên Hòa để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Đối tượng Mạnh tại cơ quan Công an.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 19 giờ 45 ngày 4-4, Mạnh nảy sinh ý định cướp tiền của công ty để trả nợ.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Mạnh chuẩn bị sẵn một con dao dài 31cm, bao tay, khăn bịt mặt, khẩu trang, áo khoác, ba lô đi đến kho hàng của công ty giao hàng cướp tài sản.

Khi đi vào cổng Mạnh gặp anh Đ.S.H (47 tuổi, ngụ Bình Phước) là nhân viên bảo vệ đang trực tại khu vực cổng của Công ty.

Do anh H. thấy Mạnh bịt kín mặt nên không nhận ra và hỏi Mạnh “đi đâu?” thì Mạnh không trả lời.

Nghi ngờ là đối tượng lạ mặt anh H. mới lấy cây roi điện ra cầm trên tay thì Mạnh bất ngờ dùng dao chém anh H. làm rơi cây roi điện xuống đất.

Mạnh nhặt cây roi điện rồi xông vào trong kho hàng của công ty, sau đó Mạnh gặp chị N.N.T.V (25 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) là nhân viên thu ngân, thủ kho.

Mạnh dùng dao uy hiếp, khống chế chị V. và yêu cầu chỉ chỗ để tiền cho Mạnh.

Do lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, chị V. đã chỉ vị trí cất tiền của Công ty.

Mạnh đã chiếm đoạt số tiền là 600.000.000đ (sáu trăm triệu đồng) và bỏ chạy ra ngoài thì bị lực lượng bảo vệ cùng nhân viên Công ty khống chế, bắt giữ đồng thời báo cho Công an.

Nhận được tin báo tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã kịp thời có mặt, đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ số công cụ được Mạnh sử dụng để gây án cùng số tiền bị cướp.

Bước đầu đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên do thiếu nợ tiền cá độ bóng đá, Mạnh đã nảy sinh ý định cướp tài sản để có tiền trả nợ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang