Nhiều người sập bẫy vay vốn không qua ngân hàng, lãi suất thấp

Thứ Ba, 02/11/2021 10:13

|

(CAO) Để thực hiện hành vi lừa đảo, Quang đã đưa lời mời chào hấp dẫn trên mạng xã hội với nội dung vay tiền không cần qua ngân hàng, lãi suất thấp, giải ngân nhanh... Nhiều người đã sập bẫy lừa đảo của cán bộ ngân hàng dỏm rồi ôm hận.

Ngày 2-11, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Tú Quang (SN 1992, tên gọi khác là Nguyễn Đình Hoan, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quang bị nhiều người gửi đơn tố giác có hành vi lừa đảo đến Cục CSHS.

Ngay khi nhận được tố giác, Cục Cảnh sát hình sự đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh. Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã làm rõ hành vi lừa đảo của Lê Tú Quang; thu giữ một số tài liệu chứng cứ.

Tại cơ quan Công an, Quang khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Đối tượng Lê Tú Quang.

Thủ đoạn mà Quang giăng bẫy nhiều người là giả danh cán bộ ngân hàng rồi rao thông tin không cần đến ngân hàng vẫn có thể vay được số tiền lớn, ưu đãi không lãi suất, các phụ phí thấp…

Với thủ đoạn trên, gần đây nhất, Quang tiếp cận 2 người phụ nữ và giới thiệu tên là Nguyễn Đình Hoan, cán bộ ngân hàng chuyên cho vay không tính lãi suất, không cần thế chấp.

Tuy nhiên, điều kiện để người vay là cần trả 5% giá trị gói vay, thời gian giải ngân trong vòng 15 ngày.

Do tin tưởng Quang là cán bộ ngân hàng nên chị P.T.M (ở Hà Nội) đã nhờ Quang vay tiền, đồng thời cũng giới thiệu cho người thân, bạn bè, người quen có nhu cầu vay vốn ngân hàng, đăng ký các gói vay với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Khi các bị hại chuyển tiền phí làm thẻ tín dụng tài khoản ngân hàng, Quang lấy nhiều lý do để kéo dài thời gian, đưa ra nhiều thông tin sai sự thật như đang chờ duyệt, sắp được vay… Sau đó, bỏ số điện thoại, chặn zalo của các bị hại. Lê Tú Quang đã có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cục Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang