Nhóm con nghiện gieo rắc “cái chết trắng” lãnh bản án nghiêm khắc

Thứ Năm, 20/07/2023 15:07

|

(CAO) Nhóm con nghiện tụ tập sử dụng ma túy và thay đổi chỗ ở thường xuyên để tránh bị lực lượng chức năng phát giác. Chúng kết nối, mua bán ma túy thông qua mạng xã hội và phải nhận bản án thích đáng.

Ngày 20/7, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Lý Hùng (SN 1996, ngụ Đăk Lăk) 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” và 9 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, tổng hợp Hùng phải chịu mức án 29 năm tù; Vi Trung Kiên (SN 2001, ngụ Tuyên Quang) mức án 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”; Phàn Thị Đạnh (SN 1995, ngụ tại Lào Cai) 1 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, lúc 20 giờ 30 phút ngày 30/10/2022, lực lượng chức năng kiểm tra phòng 207 khách sạn “Hoa Bảo” số 6C, đường Dương Quảng Hàm, Phường 5, quận Gò Vấp, phát hiện bắt quả tang Hùng, Kiên có hành vi cất giấu trái phép chất hơn 292,335 gam ma túy các loại nhằm mục đích để mua bán.

Hùng khai nhận, Hùng và Đạnh cùng nghiện ma túy và chung sống với nhau như vợ chồng từ tháng 7/2022. Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, cặp đôi thường thay đổi chỗ ở. Để có tiền sinh hoạt và thỏa mãn cơn nghiện, Hùng mua ma tuý về bán lại. Thông qua mạng xã hội, Hùng gặp Kiên cũng trên hội nhóm này. Nguồn ma túy Hùng mua từ nhiều người không rõ lai lịch trên mạng. Trong đó, Đạt là đầu mối cung cấp ma túy thường xuyên cho Hùng về bán lại cho người khác để kiếm lời.

Ngày 23/10/2022, Hùng và Đạnh chuyển đến thuê phòng tại khách sạn Thùy Dương, đường Lê Đức Thọ, Phường 7, quận Gò Vấp thì Kiên xin Hùng đến ở cùng. Sau đó, Hùng mua ma túy về và cùng Kiên và Đạnh sử dụng. Hùng nói cho Kiên biết là Hùng đang hoạt động mua bán ma túy, nếu Kiên ở cùng thì phải phụ giúp trong việc phân chia ma túy, đóng gói giao cho khách. Hùng, Kiên đã bán ma túy cho nhiều con nghiện quanh khu vực.

Ngày 26/10/2022, Hùng, Kiên và Đạnh chuyển đến thuê phòng khách sạn Hoa Bảo. Ngoài nguồn ma túy mua từ Đạt, Hùng còn kết nối mua ma túy của một người tên Phong về bán lẻ cho các con nghiện. Số ma túy bị bắt Hùng khai Kiên vừa nhận hàng từ Phong về cất giấu và chuẩn bị để cung cấp cho các đối tượng nghiện ở phường 5 nhằm thăm dò khách hàng.

Cáo trạng xác định, Hùng và Kiên phải chịu trách nhiệm về số ma túy này. Riêng Đạnh, sống chung như vợ chồng, biết Hùng, Kiên mua bán ma túy nhưng không tố giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang