Nhóm đối tượng lừa các cô gái trẻ để bán vào động mại dâm lãnh án

Thứ Sáu, 14/01/2022 17:37  | Bích Hà

|

(CAO) Chiều 14-1, sau một ngày xét xử sơ thẩm, TAND TPHCM đã tuyên phạt mức án cho các đối tượng có liên quan đến đường dây lừa các cô gái đang có nhu cầu tìm việc để bán vào động mại dâm.

Cụ thể, TAND TPHCM đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Huy Hoàng (SN 1998, ngụ tại H.Bình Chánh)  5 năm 6 tháng tù cho hai tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản; Trịnh Đức Hùng (SN 1978, ngụ tại Ninh Bình)  3 năm tù; Mai Ngọc Lượng (SN 1995, ngụ Thừa Thiên Huế) 2 năm 11 tháng tù cho hai tội giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản; Đỗ Văn Tuấn ( SN 1992, ngụ tại Thành Hoá) 3 năm 6 tháng tù, Phan Phước Thiện ( SN 1994, ngụ tại Quãng Nam) 2 năm 10 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan vụ án, Phan Mình Trọng Huấn (SN 1994, ngụ tại Bình Định) bị tuyên 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Nội dung vụ án thể hiện, ngày 6-5-2019, bà P. (ngụ quận 7, TPHCM) đến Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TPHCM trình báo, con gái bà là P. L. N T. (SN 1995) bị chủ tiệm massage Trường Phát, địa chỉ nằm trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, Hóc Môn, TPHCM bắt giữ trái pháp luật. Cơ sở này đưa ra mức giá 8 triệu đồng để chuộc con.

Các đối tượng tại tòa

Nhận đơn trình báo, Công an vào cuộc. Lúc này chủ quán, quản lý tiệm massage hối thúc bà P. mang tiền chuộc con vì  T. không chịu làm nhân viên massage kích dục cho khách. Lo sợ con mình bị làm hại, một ngày sau, bà P. mang 8 triệu đồng đến cơ sở massage để chuộc con về.

Khi quản lý của quán là Mai Ngọc Lượng vừa nhận 8 triệu đồng từ tay bà P. thì lực lượng Công an bắt quả tang. Đấu tranh mở rộng, Công an đã lần ra, bắt giữ và triệt phá băng nhóm chuyên lừa các cô gái bán vào động mại dâm trá hình.

Ngoài nạn nhân là chị T., còn có chị Đ. Cũng là một cô gái trẻ đang tìm việc làm, Đ đã rơi vào bẫy của băng nhóm này. Theo đó, thông qua mạng xã hội tháng 3-2019, Đ. được một người hứa hẹn giới thiệu việc làm. Sau đó, chị Đ. đến gặp Nguyễn Huy Hoàng, Phan Minh Trọng Huấn và tên Cường (chưa xác định lại lịch) tại một căn nhà ở quận 8. Qua trao đổi, Đ. vui mừng trước lời hứa hẹn sẽ được công ty ở Đồng Nai nhận vào làm, lương cao.

Đ. đồng ý đi theo nhóm môi giới về Đồng Nai để nhận việc. Theo lịch hẹn, sáng  20-3-2019, Hoàng và Cường đưa chị Đ. lên ô tô do Huấn cầm lái từ quận 8 đến quán 79 ở Đồng Nai.

Trên đường đi, linh tính chẳng lành nên chị Đ. gọi điện báo cho gia đình hành trình của mình. Lúc này ba người đàn ông trên xe hiện nguyên hình là kẻ du đãng. Cường giật lấy điện thoại và yêu cầu chị Đ. ngồi im. Khi đến quán 79 ở huyện Long Thành, Đồng Nai, bọn chúng bắt chị Đ. xuống xe vào nhận việc là nhân viên massage của quán.

Chị Đ. không đồng ý làm thì bị Cường bóp cổ, rồi cho biết nếu chị Đ. không làm thì phải trả lại phí. Chị Đ. không có tiền trả nên đã bị chúng tháo sợi dây chuyền đang đeo đưa cho Cường. Cường đưa cho Hoàng sợi dây chuyền đem đi bán được 9,6 triệu đồng. Số tiền này Hoàng đưa cho Cường và được chia lại 1 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên xử

Đến ngày 5-5-2019, Hoàng tiếp tục cùng Đỗ Văn Tuấn, Phan Phước Thiện vào mạng xã hội rao tuyển người.

Chị T. sập bẫy của chúng. Khi chị T. bị đưa đến nhận việc là nhân viên masage tại tiệm masage Trường Phát do Trịnh Đức Hùng làm chủ. Hoành dẫn chị T. vào gặp Hùng. Hùng đưa tờ giấy ghi sẵn “Tôi tên T. tự nguyện xin việc và đồng ý đóng phí xin việc 9 triệu đồng”.

Sau khi chị T. ký tên, Hùng đưa cho Hoàng 5 triệu đồng thì nhóm Hoàng, Thiện, Tuấn ra về. Lúc này, Hùng mới báo cho chị T. biết là nhóm Tuấn đã bán chị cho Hùng để làm nhân viên masage kích dục. Chị T. phải làm việc để có tiền trả lại số tiền mà Hùng đã bỏ ra. Tối đó, chị T. gặp Mai Ngọc Lượng là nhân viên của Hùng, xin Lượng thả mình về, nhưng Lượng không cho.

Theo yêu cầu của Hùng nếu không chịu làm nhân viên kích dục cho khách thì phải trả 8 triệu đồng tiền môi giới. Chị T. đã gọi điện cầu cứu mẹ. Từ đây, cả nhóm đã bị công an bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang