Bình Định:

Nhóm trộm ‘nhí’ chuẩn bị hầu tòa

Thứ Hai, 09/05/2016 05:42  | Thế Quân

|

(CAO) Để có tiền tiêu xài, chỉ trong thời gian ngắn, các đối tượng liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Ngày 8-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển Viện kiểm sát nhân dân huyện, đề nghị truy tố các đối tượng: Lê Hoàn Cầu (SN 1999, trú thôn An Lạc 2, xã Mỹ Hòa), Nguyễn Thành Trọng (SN 2000, trú thôn Phú Thiện, thị trấn Phù Mỹ) và Võ Đức Hạnh (SN 1999, trú thôn Mỹ Hội 2, xã Mỹ Tài) về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, khoảng 22 giờ ngày 25-2, sau khi chơi game tại quán Internet Anh Tùng ở thôn Trà Bình Đông, xã Mỹ Hiệp, Lê Hoàn Cầu cùng với Trọng và Nguyễn Văn Hậu (SN ngày 14-11-2000, trú thôn Bình Tân Đông, xã Mỹ Hiệp) bàn bạc sử dụng xe máy không có biển số do Cầu mượn của một người bạn ở xã Mỹ Trinh đi dạo trên QL1A và các tuyến đường bê tông trong xã Mỹ Hiệp, nếu phát hiện người nào sơ hở thì lấy trộm tài sản.

Khi đến thôn Vạn Phước Đông, Cầu phát hiện trong sân nhà anh Trần Văn Vinh có để 3 chiếc xe máy nhưng cổng không đóng. Cầu bảo Trọng và Hậu đứng bên ngoài canh còn Cầu vào bên trong dắt chiếc xe máy 77M9-9799 có gắn chìa khóa trong ổ khóa ra ngoài đường rồi giao cho Trọng điều khiển, cả 3 chạy vào thành phố Quy Nhơn chơi đến sáng hôm sau mới về.

Đối tượng Lê Hoàn Cầu

Sau đó, cả bọn thống nhất đem chiếc xe vừa trộm được đến để tại tiệm Internet Anh Tùng, khi nào cần sử dụng thì đến lấy. Khuya ngày 4-3, cả bọn điều khiển xe máy 77M9-9799 đến trụ sở thôn Trà Bình Đông ngủ thì bị lực lượng công an huyện và xã đi tuần tra phát hiện tạm giữ.

Qua đấu tranh, bọn chúng còn khai nhận, tối ngày 3-3, sau khi nhậu xong, Cầu, Trọng, Hậu, Hạnh đi trên xe máy 77M9-9799 dạo quanh các tuyến đường bê tông ở xã Mỹ Tài để trộm cắp.

Khi đến thôn Vĩnh Phú 7, phát hiện chiếc xe máy 77F4-0048 của anh Phạm Văn Hậu (SN 1981) đang để ở sân, Cầu tiến vào bên trong dắt ra đường. Trong lúc chuẩn bị tẩu thoát, anh Hậu phát hiện liển truy đuổi, cả bọn vứt xe lại, chạy thoát thân.

Trong lúc công an huyện Phù Mỹ đang tiến hành điều tra các vụ việc trên, tối 13-3, trên đường đi chơi về đến thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp, phát hiện chiếc xe tải 77C-07060 của anh Từ Công Thành (SN 1960, trú thôn Trà Quang, thị trấn Phù Mỹ) đang đậu ở phía đông đường QL1A, Lê Hoàn Cầu lén lút mở cửa chui vào cabin lấy trộm chiếc điện thoại di động hiệu OPPO thì bị bắt quả tang.

Riêng đối tượng Nguyễn Văn Hậu, tính đến thời điểm khi hai lần tham gia cùng đồng bọn trộm cắp xe máy của anh Trần Văn Vinh và Phạm Văn Hậu, thì chưa đủ 16 tuổi nên không phải chịu trách nhiệm hình sự, Công an huyện Phù Mỹ đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang