Băng “siêu trộm” chuyên đột nhập phá két sắt ở Sài Gòn

Thứ Năm, 05/05/2016 12:46

|

(CAO) Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng đầu năm 2016 nhưng băng nhóm này đã thực hiện liên tiếp 25 vụ trộm đột nhập, lấy nhiều tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Sáng nay (5-5), cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Phú, TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một băng siêu trộm thực hiện thành công 25 vụ đột nhập trong vòng chưa đầy 4 tháng trên địa bàn Q. Tân Phú và các quận huyện giáp ranh. 

Các đối tượng trong băng nhóm bị bắt giữ - Ảnh: Tuấn Thành

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm Đàm Viết Khôi (SN 1986), Trần Phương Hậu (SN 1995) Nguyễn Bình Thịnh (SN 1979, cùng ngụ Q. Bình Tân), Đoàn Công Vinh (SN 1991) và Phạm Ngô Tuấn Phong, tự Ben (SN 1994, ngụ Q. Tân Phú) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng bắt tạm giam Châu Dũng Thành (SN 1988, ngụ Q.11) và Trần Phương Phúc (SN 1969, ngụ Q. Tân Phú) để điều tra về hành vi “chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo kết qua điều tra ban đầu, từ đầu năm 2016 đến nay trên địa bàn Q. Tân Phú và các quận huyện giáo ranh liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản có giá trị lớn. Trước tình hình đó, công an Q. Tân Phú xác lập chuyên án mang bí số 416T nhằm tập trung đấu tranh triệt phá.

Những chiếc két sắt mà bọn chúng lấy trộm được cơ quan công an thu hồi - Ảnh: Tuấn Thành

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhiều đối tượng nghi vấn lần lượt rơi vào trong tầm ngắm của các trinh sát. Trong đó, nổi lên các đối tượng Khôi, Hậu, Thịnh, Vinh và Phong. Theo đó, bọn chúng thường xuyên tụ tập tại một tiệm trò chơi điện tử trên đường Vườn Lài (P. Tân Thành, Q. Tân Phú) do cha của Hậu làm chủ.

Tại đây, bọn chúng bàn bạc và rủ nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Thời điểm gây án của bọn chúng thường từ 1 đến 4 giờ sáng. Sau khi dùng đoản phá khóa đột nhập vào lấy trộm được tài sản, chúng đều đưa về tiệm game của gia đình Hậu để cất giấu.

Người nhái lặn tìm két sắt bị bọn chúng phi tang dưới kênh nước đen

Dù biết con trai cùng nhóm bạn đi ăn trộm nhưng Phúc (cha ruột của Hậu) không ngăn cản mà còn đứng ra nhận bao tiêu các đồ vật mà băng nhóm này trộm được để kiếm lời. Ngoài ra, băng này còn bán cho Châu Dũng Thành để lấy tiền mua ma túy sử dụng và nướng vào các trò chơi game bắn cá.

Sau quá trình theo dõi, cuối tháng 4-2016, công an Q. Tân Phú quyết định cất lưới, bắt gọn các đối tượng có liên quan đến băng nhóm trên. Qua điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng đầu năm 2016 nhưng đã thực hiện trót lọt 25 vụ trộm, lấy được ít nhất 3 két sắt, 22 chiếc xe máy, 3 ti vi, 2 máy tính và nhiều vật dụng khác ước tính trị giá gần nửa tỷ đồng. Đến nay, cơ quan công an đã thu hồi được 2 két sắt được chúng vứt dưới kênh nước đen tại P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, 8 xe máy, 3 tivi, 2 máy tính xách tay….

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang