Những sát nhân khiến nhiều người 'rơi nước mắt'

Thứ Năm, 16/06/2016 09:14

|

(CAO) Họ là những kẻ giết người, nhưng phần nào giành được sự thương cảm từ dư luận. Bởi nguồn cơn của sự việc còn do nhiều nguyên nhân khách quan, từ những mâu thuẫn dai dẳng hay đơn cử là hàng loạt những hành vi bạo lực gia đình được lặp đi lặp lại, khiến cho kết quả cuối cùng là điều không ai mong muốn.

Cha vợ chém chết con rể

Chiều ngày 14-5, Tôn Thanh Việt (SN 1982, ngụ Q. Gò Vấp) là con rể của ông Nguyễn Văn Nam (SN 1958, ngụ Q. Gò Vấp) đi nhậu về đứng trước nhà bố vợ chửi bới. Một lúc sau, chị D. là em vợ của Việt đi làm về thì bị Việt xô ngã.

Bức xúc trước thái độ của gã con rể, ông Nam chạy vào nhà lấy con dao phay to bản chạy ra chém nhiều nhát vào vai và đầu con rể khiến nạn nhân gục chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, ông Nam dùng chiếc xe gắn máy chở xác Việt thẳng đến công an phường 13, Q. Gò Vấp đầu thú.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam

Được biết, ông Nam hiện có vấn đề về sức khỏe, trước đây ông đã từng không hài lòng về con rể nhưng để giữ hòa khí ông từng chấp nhận quỳ lạy con rể cho êm chuyện.

Hôn nhân của con gái ông với Việt cũng từng bị gia đình ngăn cản do thấy Việt không nhà cửa, không nghề nghiệp ổn định. Nhưng vì con gái một mực đòi cưới, ông Nam đành chiều theo ý con gái.

Hiện Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đang hoàn tất hồ sơ để chuyển nghi can Nguyễn Văn Nam lên Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM điều tra về hành vi Giết người.

Giết cha ruột bằng 3 nhát dao

Tối 23-1-2014, Tạ Quỳnh Lê (20 tuổi, ngụ tại quận 12) đi chơi về sau đó vào phòng riêng đóng cửa lại. Thấy con gái về, ông Hưng lớn tiếng la mắng rồi đạp vào cửa phòng. Thấy người cha tiếp tục đập cửa mắng chửi bên ngoài, Lê lấy con dao thường rọc giấy trên bàn học rồi ra mở cửa.

Lúc này, ông Hưng cầm cây điếu cày lao vào đập trúng vai con gái. Lê lùi lại, đẩy người cha ra đồng thời đâm một nhát trúng ngực ông này. Cô gái bỏ chạy nhưng bị người cha kéo lại. Trong lúc vật lộn, Lê đâm tiếp hai nhát vào người ông Hưng, làm nạn nhân gục chết tại chỗ.

Có mặt tại tòa, mẹ bị cáo đồng thời cũng là người đại diện cho bị hại phân trần, chính Lê là nạn nhân thường xuyên bị bố đánh chửi nên mới dẫn đến sự việc đau lòng này. Theo bà, thường ngày ông Hưng thường xuyên đánh chửi vợ con.

Tạ Quỳnh Lê trước vành móng ngựa - Ảnh: Bình Nguyên

Trả lời HĐXX về lý do tại sao không báo cho chính quyền địa phương biết việc bị chồng bạo hành, bà này cho rằng, do bà làm giáo viên, xung quanh nhà có nhiều học trò nên không muốn làm lớn chuyện để chồng bị vướng vào pháp luật. "Sự việc đến ngày hôm nay cũng có một phần lỗi của tôi nên mới ra nông nổi này", mẹ bị cáo Lê nghẹn lời.

Một người em gái của nạn nhân cũng cho biết, gia đình bà biết chuyện người anh trai thường xuyên mắng chửi vợ con nhưng nhiều lần can ngăn không được. Bà cho biết, cả gia đình dòng họ bà đều yêu thương Lê vì "cháu rất ngoan và học giỏi".

Kết túc phiên xét xử ngày 19-1-2015, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Tạ Quỳnh Lê 9 năm tù về tội Giết người. Hành vi của bị cáo để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị hại cũng có lỗi nên HĐXX xem xét giảm cho Lê một phần hình phạt.

Sinh viên chích điện giết cha ruột

“Ròng rã hai chục năm qua, con dâu và cháu nội tôi đã phải chịu sự bạo hành của con trai tôi. Nỗi đau đớn uất ức dồn nén quá lâu khiến cháu nội tôi nông nổi gây tội ác. Xin Tòa xem xét giảm án cho cháu...”, mẹ của nạn nhân, cũng là bà nội của bị cáo Phan Minh Mẫn (20 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế nghiệp vụ Phú Lâm, TP.HCM) nói trong tiếng nấc tại tòa.

Phan Minh Mẫn là con trai lớn của anh Phan Thế Tuyên và chị Nguyễn Thị Kim Ánh, dưới Mẫn còn có một cô em gái. Hai anh em Mẫn sinh ra và sống những năm tháng tuổi thơ ở Ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Bị cáo Phan Minh Mẫn nghe tòa tuyên án

Từ nhỏ, hai anh em Mẫn đã phải chứng kiến bi kịch của gia đình, cha không nghề nghiệp, lại nghiện rượu nên mọi gánh nặng gia đình đè nặng lên vai của mẹ. Sau mỗi lần say rượu về là mẹ con Mẫn phải chịu những cơn mưa đòn roi thừa sống thiếu chết từ người cha.

Khi Mẫn đang là sinh viên năm thứ 2 Trường Cao đẳng Kinh tế Nghiệp vụ Phú Lâm. Thì khoảng 18 giờ ngày 9-11-2009, khi từ trường về nhà Mẫn nhìn thấy ông Phan Thế Tuyên (cha Mẫn) đang say rượu nằm ngủ dưới nền nhà.

Nhớ đến những trận đòn roi thừa sống thiếu chết và sự hành hạ của cha đối với gia đình. Mẫn cắm dây điện vào ổ điện rồi chích vào người cha mình gây co giật. Sau đó, Mẫn tiếp tục chích điện vào người ông Tuyên cho đến khi chết hẳn.

Bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM trước đó đã tuyên mức án cao nhất là tử hình đối với Mẫn. Tại phiên tòa phúc thẩm, mẹ và bà nội của Mẫn kháng cáo xin giảm án cho Mẫn. Mẫn cũng xin tòa cho giảm án tử hình.

Mẹ và bà nội xin tòa giảm án tử hình cho Mẫn - Ảnh: Chi Mai

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, hội đồng xét xử phúc thẩm cho rằng nguyên nhân Mẫn phạm tội xuất phát từ bi kịch, mâu thuẫn, bạo hành trong gia đình. Mẫn có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu và đã biết ăn năn hối cải nên tòa quyết định giảm cho Mẫn một phần hình phạt. Bản án chung thân vừa có tác dụng giáo dục Mẫn vừa để răn đe và phòng ngừa chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang