Đánh sập hai mạng lưới cá độ bóng đá EURO 2016 gần 8 nghìn tỷ đồng

Thứ Ba, 14/06/2016 16:42

|

(CAO) Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp 23 đối tượng trong hai đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng internet, trong đó có ông trùm cờ bạc Bùi Khắc Hiền (SN 1964, trú tại ngõ 477, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Cơ quan Công an đã xác định, các đối tượng trong hai đường dây đã đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với số tiền lên tới 7.600 tỷ đồng.

Trước khi giải EURO 2016 bắt đầu khởi tranh, nắm được quy luật hoạt động của tội phạm, Cục C50 đã lên kế hoạch đấu tranh với tội phạm tổ chức đánh bạc qua mạng internet và chủ động phối hợp với công an các địa phương trong cả nước xác lập một số chuyên án đấu tranh với loại tội phạm.

Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi kiêm cưỡng đoạt tài sản

Qua phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương và Công an TP Hải Phòng, Cục C50 đã phát hiện hai đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá cực lớn. C50 chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an hai địa phương Hải Dương, Hải Phòng xác lập 2 chuyên án 416B (với Công an Hải Dương) và 216B (với Công an TP Hải Phòng).

Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án phát hiện, cả hai đường dây tổ chức đánh bạc trên đều do cùng một đối tượng là Bùi Khắc Hiền (SN 1964, trú tại ngõ 477, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cầm đầu.

Ngày 9-6-2016, C50 chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương và Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hải Phòng thống nhất đánh giá tài liệu chứng cứ và quyết định phá án.

Trùm đánh bạc người Hàn Quốc sa lưới tại Việt Nam

Đến ngày 12-6-2016, đồng loạt tại các địa phương Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Thanh Hóa, C50 và Công an tỉnh Hải Dương, Công an TP Hải Phòng đã tiến hành triệu tập bắt khám xét khẩn cấp đối với 23 đối tượng trong hai đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng internet, trong đó có đối tượng cầm đầu Bùi Khắc Hiền.

Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài sản trị giá nhiều tỷ đồng gồm: 1 ô tô Mercedes, 200 triệu đồng, nhiều thiết bị đối tượng dùng cho hoạt động đánh bạc và các giấy tờ, sổ sách liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng.

Đây là vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng với quy mô lớn, số đối tượng tham gia đông, được tổ chức chặt chẽ, lượng tiền đánh bạc lớn, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Bước đầu xác định, từ tháng 6-2015 đến nay, các đối tượng đã đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thông qua các trang mạng SV6, SJK7222, NW4704, TV9D, DTA…, với số tiền lên tới 7.600 tỷ đồng, hệ thống con bạc có ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng…

Ngoài ra, còn xác định các đối tượng có hành vi đánh bạc, xóc đĩa, lô đề qua mạng internet với số lượng tiền lớn. Đối tượng chính và các đối tượng liện quan đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật. Việc triệt phá hai đường dây tội phạm trên vào đúng thời điểm bắt đầu giải EURO 2016 (khai mạc ngày 10-6-2016) đã gây tiếng vang lớn trong dư luận, được quần chúng nhân dân phấn khởi, đồng tình và ủng hộ, đồng thời có tác đụng răn đe đối với các đối tượng tham gia cá độ bóng đá, đánh bạc.

Hiện C50 đang cùng Công an Hải Dương, Hải Phòng tiếp tục đấu tranh khai thác và mở rộng vụ án. Đồng thời, C50 sẽ tiếp tục đấu tranh các chuyên án khác đã xác lập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang