Truy tố 2 vợ chồng buôn ma túy

Thứ Ba, 14/06/2016 05:54  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 13-6, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Quốc Duy (SN 1977, trú 86 Nguyễn Trãi, phường 5, TP Tuy Hòa, Phú Yên, hiện ở 62/17A Đồng Nai, Nha Trang), Nguyễn Thị Phương Hạnh (SN 1988, trú 376/2 Lê Hồng Phong, hiện ở 62/17A Đồng Nai, Nha Trang), Đặng Văn Hiếu (SN 1994, trú thôn Tân Khánh 2, xã Ninh Sin, TX Ninh Hòa) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 20h ngày 28-7-2015, Trần Văn Thắng điện thoại cho Duy hỏi mua 1 gói ma túy “đá” với giá 800.000 đồng. Duy đồng ý và nói Thắng đến nhà tại 62/17A Đồng Nai gặp vợ của Duy là Hạnh để lấy “hàng”.

Thắng đến địa chỉ trên, vào nhà gặp Hạnh và lấy 1 gói ma túy “đá” và giao cho Hạnh 800.000 đồng thì bị Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện bắt quả tang. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hạnh, cơ quan điều tra đã thu giữ 98,934 gam ma túy đá và 0,080 gam dạng viên nén đã vỡ màu hồng, 1 xe máy, 20.500.000 đồng và một số dụng cụ, đồ vật liên quan đến việc mua bán ma túy.

Cùng ngày, tiến hành bắt khẩn cấp Duy và tạm giữ trong người Duy 7 gói ma túy “đá”, 1 xe máy, 13 triệu đồng và một số giấy tờ có liên quan đến việc mua bán ma túy. Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Duy khai nhận để có nguồn ma túy “đá” bán cho người nghiện. Thông qua Huỳnh Thanh Tân, Duy liên lạc với một đối tượng nữ tên Quỳnh qua số điện thoại để mua ma túy “đá” của Quỳnh và đã mua được 2 lần.

Hình minh họa 

Lần 1, vào tháng 5-2015, Duy liên lạc với Quỳnh hỏi mua ma túy “đá” với số tiền 40 triệu đồng. Quỳnh đồng ý rồi mang ma túy “đá” đến Nha Trang gặp Duy tại khách sạn Hương Đào đường Hồng Lĩnh và giao ma túy “đá” cho Duy nhận 40 triệu đồng.

Lần 2, vào tháng 7-2015, Duy liên lạc với Quỳnh hỏi mua ma túy “đá” với số tiền 70 triệu đồng, Quỳnh đồng ý. Ngày 20-7-2015, Quỳnh đến nhà nơi Duy ở tại 62/17A Đồng Nai giao ma túy cho Duy và nhận 70 triệu đồng. Ngoài ra, Quỳnh còn cho Duy 2 viên ma túy dạng nén màu hồng để Duy sử dụng.

Sau khi mua được “hàng”, Duy cất vào tủ và cùng Hạnh phân lẻ ra bán cho người nghiện với giá 500.000 đồng/bịch hoặc 1 triệu đồng/bịch. Khi có đói tượng cần mua ma túy “đá” thì gọi điện thoại cho Duy để Duy hẹn đến khách sạn nơi Duy đang ở để giao ma túy và nhận tiền. Trường hợp bận không thể bán ma túy được thì Duy điện thoại về nhà cho Hạnh nói Hạnh lấy ma túy bán cho người nghiện.

Khi người nghiện cần mua ma túy với số tiền khác với giá ma túy đã đóng gói thì Duy hoặc Hạnh dùng cân để cân số ma túy tương ứng với số tiền người nghiện cần mua rồi bán cho người nghiện.

Đối với Đặng Văn Hiếu, sau khi chấp hành xong hình phạt tù về tội “Hủy hoại tài sản” đã gặp lại Duy và đến đầu tháng 7-2015 thì được Duy cho ở chung tại nhà của Duy và Hạnh. Quá trình sống tại nhà Duy, Hiếu đã được Duy, Hạnh nhiều lần cho sử dụng chung ma túy “đá” và biết Duy, Hạnh bán ma túy “đá” cho người nghiện. Nhiều lần người nghiện Trần Đức Nhật điện thoại cho Duy hỏi mua ma túy “đá” nhưng Duy không có nhà, thì Duy điện thoại cho Hiếu nói Hiếu về gặp Hạnh để lấy ma túy “đá” đi giao cho Nhật và nhận tiền về đưa cho Duy hoặc Hạnh.

Quá trình điều tra đã xác định Duy và Hạnh đã trực tiếp bán ma túy “đá” cho những người nghiện như Nguyễn Xuân Minh, Trần Đức Nhật, Trần Quang Hạnh, Đỗ Trần Phong. Số tiền có được do bán ma túy, Duy và Hạnh dùng để trang trải cuộc sống gia đình. Riêng đối tượng Quỳnh, hiện nay cơ quan điều tra chưa xác định được nhân thân, lý lịch, khi nào phát hiện được sẽ xem xét xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang