Phó Chủ tịch UBND tỉnh chạy xe biển số xanh: Tỉnh ủy Hậu Giang báo cáo với Tổng Bí thư

Thứ Ba, 14/06/2016 05:18  | Thiện Thảo

|

(CAO) Xung quanh việc ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang sử dụng siêu xe mang biển số xanh, ngày 13-6, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ngày 10-6, Tỉnh ủy Hậu Giang có báo cáo với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ủy ban kiểm tra Trung ương; Văn phòng Trung ương đảng; Bộ công an về nội dung liên quan đến ô tô Lexus 570 tư nhân mang biển số xanh ông Thanh sử dụng.

Theo đó, lúc ông Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang công tác, Văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí cho ông đi công tác cơ sở. Trong khi đó, Chính phủ quy định không cho mua xe công nên ông Thanh có đề xuất để mượn một ô tô vào đi làm tạm. Thường trực Tỉnh ủy xét thấy để tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại làm việc cũng có thể chấp nhận được.

Hai giấy đăng ký xe của ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang

Việc cấp tạm biển số xanh 95A - 0699, Tỉnh ủy kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc làm trên là chưa đúng quy định. Bên cạnh đó, báo cáo nhận xét quá trình công tác của ông Thanh tại Hậu Giang như: “Ông Thanh có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chủ trương của đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước. luôn giữ gìn phẩm chất, tư cách người đảng viên, thân ái với đồng chí, đồng nghiệp, có ý thức trách nhiệm rong đấu tranh tự phê bình và phê bình; có ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật.

Với nhiệm vụ được giao, ông Thanh cùng tập thể thường trực Ủy ban tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh năm 2015. Đặc biệt, ông Thanh tích cực tham gia công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh, phúc lợi xã hội của tỉnh. Về mặt hạn chế, ông Thanh còn nể nang trong việc xử lý và thực hiện nhiệm vụ. Vấn đề này được góp ý và sửa chữa tốt”.

Xe sang của ông Trịnh Xuân Thanh mang biển số xanh

Cùng ngày, Cục cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB), Bộ Công an đến Hậu Giang làm việc kiểm tra “lý lịch” thật sự của chiếc xe. Giấy tờ do công an cấp chiếc xe này được sản xuất năm 2012, có số máy 3UR3137795, số khung JTJHY7AX3D4102971 được phòng CSGTĐB Công an TP.Hà Nội cấp lần đầu vào ngày 24-5-2013 cho ông Nguyễn Đặng Toàn (thường trú số 50, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội) mang biển số trắng 29A – 790.93.

Thế nhưng điều kỳ lạ, một ngày sau đó (tức ngày 25-5-2013), chiếc xe này lại được mang biển số xanh 95A - 0699 và mang tên chủ sở hữu mới là Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, lúc này ông Trịnh Xuân Thanh vẫn còn đang công tác tại Bộ Công thương.

Bình luận (4)

Nhìn vào báo cáo này thấy Tỉnh uỷ Hậu Giang báo che cho ông Thanh quá

phạm văn minh - Thứ Ba, 14/06/2016, 13:14 Trả lời | Thích

việc cấp đổi như vậy chỉ xẩy ra với " quan " không ' Liêm chính chí công vô tư " thôi . vậy nhận xét của tỉnh ủy hậu giang là chưa chính xác

lê hồng châu - Thứ Ba, 14/06/2016, 12:50 Trả lời | Thích

Biết phê và tự phê nhưng không biết nhục và không có tự trọng

trungtrinh - Thứ Ba, 14/06/2016, 10:52 Trả lời | Thích

Chỉ biết nói một chữ "HÀI"

Tran Bắp - Thứ Ba, 14/06/2016, 09:37 Trả lời | Thích
Lên đầu trang