Ham trai ngoại, hàng loạt quý bà Việt Nam sụp bẫy

Thứ Hai, 13/06/2016 16:49  | Kim Phát

|

(CAO) Có ít nhất 26 quý bà sinh sống trên mọi miền đất nước đã sụp bẫy các trai ngoại với thủ đoạn lừa đảo không mới nhưng khá tinh vi, xảo trá.

Ngày 12-6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Thuyên Lý (28 tuổi, quê Tiền Giang) và Lê Dũng Tuyến (30 tuổi, quê Hậu Giang) về tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chủ mưu vụ án, đối tượng Samson hiện đang bị công an truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Đây là băng lừa đảo chuyên nghiệp mặc dù hình thức không mới mẻ nhưng nhờ phân công nhiệm vụ rạch ròi, các đối tượng đã khiến hàng loạt quý bà lao đao, mất tài sản.

Quý bà sập bẫy ‘trai ngoại’ qua các trang mạng xã hội

Thông qua mạng xã hội, Samson cùng một số đồng hương Nigieria đã lập các nick trên facebook sau đó trò chuyện với các quý bà ở Sài Gòn và khắp nơi. Theo đó, các đối tượng rót mật rằng sắp sang Việt Nam sinh sống hoặc muốn kết hôn với các phụ nữ Việt.

Sau một thời gian, các đối tượng gợi ý muốn tặng quà cho các phụ nữ Việt hoặc muốn chuyển tiền để làm kết hôn. Nếu là tiền thì sẽ gởi qua ngân hàng ở Luân Đôn còn quà thì gửi về các công ty vận chuyển hàng hóa ở Việt Nam. Sau đó, các đồn bọn của Samson sẽ giả danh nhân viên ngân hàng hoặc nhân viên công ty vận chuyển hàng hóa yêu cầu các quý bà chuyển vào tài khoản chỉ định để nhận được tiền, quà.

Chuyển tiền xong, các quý bà liên lạc thì người tình ngoại quốc lặng mất tâm, cắt đứt toàn bộ liên lạc. Tổng cộng có 10 quý bà tại Sài Gòn đã chuyển cho Samson 669 triệu đồng, ngoài ra 16 quý bà khác từ Sơn La trở vào “dính chưởng” băng này với số tiền gần 740 triệu đồng.

Tại công an, Tuyến và Lý khai làm thẻ ngân hàng để phục vụ cho Samson lừa đảo và được chia phần trăm số tiền lừa được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang