Ngăn chặn lượng lớn Cocain qua đường hàng không

Thứ Hai, 13/06/2016 05:28

|

(CAO) Nam hành khách đã cất giấu cocain một cách tinh vi trong túi nylon để lẫn lộn ở hành lý nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Tối 12-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng khác ngăn chặn lô hàng cocain khối lượng lớn.

Qua công tác nắm tình hình, Hải quan sân bay đã kiểm tra hành lý của nam hành khách 32 tuổi, quốc tịch Nam Phi xuất hiện trên chuyến bay đến từ Doha đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Hành lý và lượng cocain phát hiện được 

Lực lượng chức năng đã phát hiện số Cocain được đối tượng cất giấu tinh vi trong các túi nylon, để lẫn trong hành lý, thực phẩm và đồ dùng cá nhân. Số cocain bị thu giữ có trọng lượng hơn 1,7kg.

Qua lời khai ban đầu, do hoàn cảnh túng quẫn, thiếu nợ nên đối tượng đã nhận vận chuyển số cocaine trên để lấy tiền công 3.500 USD. Số cocain này dự kiến vận chuyển trót lọt sang Mỹ với trị giá ước tính khoảng 300.000 USD.

Việc bắt giữ đối tượng là kết quả của một thời gian dài rõng rã theo bám đường dây vận chuyển cocain xuyên quốc gia.

Trong vòng hơn một tháng qua, Hải quan sân bay đã bắt giữ và ngăn chặn vụ vận chuyển trái phép 1,2 tấn lá “KHAT” chứa ma tuý cathinone cực độc từ Châu Phi, 3 kg heroin xuất đi Úc, 3 kg ma tuý đá từ Châu Phi và 2 kg cocaine giấu trong bụng chim đại bàng từ Nam Mỹ về Việt Nam.

Vụ việc sẽ được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Cụ bà 76 tuổi giấu gần 3kg heroin trong hũ mắm cá rô đi Úc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang