Tình tiết kinh hoàng phía sau vụ ‘chồng tẩm xăng đốt cả gia đình vợ’

Thứ Ba, 14/06/2016 12:20

|

(CAO) Sau một thời gian kết hôn, giữa Ngô Hà Quốc Lộc (SN 1993) và Hoàng Thị Khèn (SN 1997) bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn và phải đón nhận một kết cuộc không như mong muốn.

Hai nạn nhân trong vụ “Chồng tưới xăng đốt cả gia đình vợ” gây chấn động đã tử vong

Cách đây không lâu, gia đình phát hiện Lộc đòi cưới em gái vợ là Hoàng Thị Xuân (13 tuổi) dẫn vào TP. Hồ Chí Minh kiếm việc làm, sinh sống nên đã ngăn cản, gọi về. Thấy vậy, Lộc không những không ăn năn hối cải, không mà còn tạt xăng đốt cả gia đình 4 người và tự thiêu. Sự việc này gây xôn xao cả một vùng quê vốn yên bình.

Trận cháy kinh hoàng

Vượt hơn 60 cây số, PV tìm đến thôn 6B, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk để đến nhà chị Hoàng Thị Khèn (nơi xảy ra sự việc). Mặc dù đang tất bật với công việc đồng áng nhưng gần hai ngày nay, nhiều người dân ở đây vẫn xôn xao về những hành động tàn ác của Ngô Hà Quốc Lộc đối với vợ, con, chị vợ và đứa cháu nhỏ mới 40 ngày tuổi.

 Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường

Khi đến đầu thôn 6B lân la hỏi chuyện, chúng tôi được chị N.T.M, một trong số hàng xóm chị Khèn cho biết: “Lúc đó khoảng 22 giờ ngày 9-6, khi vợ chồng tôi đang ngủ thì nghe tiếng một phụ nữ hô hoán “Nhà con Khèn cháy rồi bà con ơi!”. Lúc đầu tôi không tin vì đâu có nghe tiếng ai kêu la. Nhưng khi nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi thấy nhà con Khèn lửa bốc ngùn ngụt, mọi người đã đến cứu hỏa rất đông và vợ chồng tôi cũng ra phụ dập lửa. Trong lúc đó, tôi thấy Ngô Hà Quốc Lộc, Hoàng Thị Khèn (vợ của Lộc), Hoàng Thị Ninh (SN 1991, chị gái Khèn), Ngô Hà Quốc Anh (7 tháng tuổi, con của vợ chồng Lộc), Vương Quốc Đạt (40 ngày tuổi, con chị Ninh) cháy như những ngọn đuốc sống. Đến sáng hôm sau, tôi nghe người ta nói thằng Lộc cãi nhau với vợ và giận chuyện không cho qua lại với em gái vợ nên nó đốt vợ con, chị vợ và đứa cháu”.

Trong khi đó, một người khác (xin giấu tên) cho biết : “Vào thời điểm đó, tôi có nghe tiếng thằng Lộc và con Khèn cãi nhau dữ dội về chuyện gì đó. Tưởng thế rồi thôi như mọi ngày, không ngờ một lát sau, tôi nghe thấy tiếng lộp bộp, tưởng mưa rơi, ai dè, nhìn ra ngoài thì thấy nhà con Khèn đang cháy. Khi đó, mọi người đến dập lửa thì thấy bố mẹ con Khèn là ông Hoàng Văn Lương, bà Đinh Thị Hương đang lấy vật dụng dập lửa. Lát sau, mọi người mới biết con Khèn, con Ninh và 2 đứa nhỏ bị phỏng nặng, phải đưa đi cấp cứu; còn thằng Lộc cũng chết ngay sau đó vì tự thiêu".

Các y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bị bỏng nặng

Theo một số người dân sống cùng thôn, buổi tối, khi mọi người đang say giấc thì bỗng choàng tỉnh bởi tiếng đập cửa rầm rầm phát ra từ nhà chị Khèn. Biết tính Lộc hay nổi cơn điên khi có men nên ai nấy đều ở yên trong nhà cho qua chuyện. Một lát sau, không khí trở nên yên ắng như cũ, rồi một tiếng la thất thanh xé tan màn đêm khiến ai nấy đều giật mình. Khi mọi người chạy ra xem thì thấy cả nhà Khèn nằm ngã ra sàn nhà, mình ướt sũng, da phỏng rộp. Ai nấy đều bàng hoàng không hiểu tại sao. Mọi người nhanh chóng đưa cả gia đình Khèn đến bệnh viện cấp cứu.

Khi đến nhà chị Khèn, mặt trước căn nhà tạm im ỉm, trống trơ, tài sản bị lửa thiêu gần như hoàn toàn, trong nhà chỉ có ông Lương cùng con gái là Hoàng Thanh Xuân (13 tuổi) ở nhà, còn vợ và anh em họ hàng thay nhau túc trực ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk chăm sóc chị Khèn, chị Ninh và 2 cháu nhỏ. Ông Lương đau đớn kể lại sự việc, Lộc tới nhà đòi bế thằng Quốc Anh về nuôi nhưng Khèn và gia đình không cho. Khèn khước từ những lời đòi hỏi của Lộc dẫn đến hai bên mâu thuẫn và lớn tiếng với nhau.

Tối ngày 9-6, ông Lương ngủ nhà trên, còn 4 chị em Khèn ngủ trong một căn nhà nhỏ ở phía sau. Bỗng nhiên, ông nghe tiếng kêu cứu thất thanh của Khèn và Ninh, chạy ra thì thấy Khèn như ngọn đuốc sống ôm bé Quốc Anh, Ninh ôm bé Quốc Đạt hoảng loạn mở cửa, kêu la nhằm cứu hai đứa nhỏ nhưng bị Lộc nắm được tay giữ lại và khóa trái cửa. Mọi người đập cửa cứu các nạn nhân, Lộc trong chốc lát bị cháy đen.

3 người tử vong, 2 người nguy kịch

Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết, vào khoảng 0h45 rạng sáng 10-6, bệnh viện có tiếp nhận 5 nạn nhân vào cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng do xăng. Trong đó, bệnh nhân Ngô Quốc Lộc bị cháy đen toàn thân và tử vong sau 5 phút nhập viện, bệnh nhân Khèn bị bỏng 80% diện tích cơ thể, bị bỏng độ 1 và độ 2 ở đầu, vùng bụng, hai đùi và vùng kín; bệnh nhân Ninh và cháu Đạt bị bỏng 60%, Anh 40%.

Hiện 2 cháu nhỏ đang được các bác sĩ tích cực chữa trị

Theo tiên lượng khả năng tử vong của các bệnh nhân này rất cao và tất cả các bệnh nhân đều được bệnh viện cấp cứu tích cực. Do điều kiện điều trị, thuốc men tại bệnh viện còn hạn chế nên các bác sĩ cho bệnh nhân chuyển lên tuyến trên để điều trị. “Đây là vụ chồng tạt xăng cả gia đình rồi tự sát xảy ra đầu tiên trong những năm gần đây mà chúng tôi tiếp nhận. Hành động của Ngô Hà Quốc Lộc thật quá nhẫn tâm, dù sao nạn nhân cũng là người vợ kết tóc xe tơ, không còn tình thì vẫn còn nghĩa”, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nói.

Chiều 10-6, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho hay: “Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, lãnh đạo bệnh viện và các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã đến thăm, hỗ trợ ít tiền để động viên gia đình. Chiều tối cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã cho chuyển 2 người con gái và 2 đứa cháu của bà Hương vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục chữa trị.

Tuy nhiên, vào tối ngày 10-6, khi chuyển viện đi được nửa chặng đường thì chị Ninh đã tử vong và thi thể được đưa về nhà ngay trong đêm. Sau khi nhập viện ít phút, đến khoảng 3 giờ sáng 11- 6, chị Khèn cũng đã tử vong. Hiện tại các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang tiếp tục chữa trị cho cháu Anh và Đạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang