Tây Ninh:

Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi kiêm cưỡng đoạt tài sản

Thứ Bảy, 21/05/2016 05:32

|

(CAO) Ngày 20-5, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Tây Ninh vừa triệt phá băng đảng tội phạm "3 trong 1" vừa tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi kiêm luôn... cưỡng đoạt tài sản

Theo đó, đơn vị đã tạm giữ hình sự 8 đối tượng gồm Phạm Triều Văn, 32 tuổi cùng vợ là Đặng Thị Minh Phương, 35 tuổi tạm trú khu phố 3, phường 3, thành phố Tây Ninh; Phan Văn Châu (Mẩm), 32 tuổi ngụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, Hòa Thành; Nguyễn Trường Khánh (Khánh lé), 29 tuổi ngụ khu phố 1, phường 4, thành phố Tây Ninh; Huỳnh Minh Kha ( Cu đỉ), 19 tuổi ngụ ấp 3, xã Suối Dây, huyện Tân Châu; Nguyễn Minh Tâm, 21 tuổi ngụ Tân Bình, huyện Tân Biên; Phạm Thanh Sang, 23 tuổi ngụ Long Hải, Trường Tây, Hòa Thành và Phan Lê Thuận, 39 tuổi ngụ Trường An, Trường Tây, Hòa Thành về hành vi tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an tỉnh đã triệt phá đường dây hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành. Đây là nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức do Phạm Triều Văn, 32 tuổi cùng vợ là Đặng Thị Minh Phương, 35 tuổi ngụ khu phố 1, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu cùng Phan Văn Châu (Mẩm), 32 tuổi ngụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, Hòa Thành cầm đầu.

Tang vật thu giữ gồm trên 77 triệu đồng; 18 xe gắn máy; 5 dao phây, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá; các giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. 

Từ trái qua: Phương, Văn, Châu - Ảnh: Khánh Minh

Hoạt động cho vay của chúng rất tinh vi và "dã man". Lãi suất mỗi tháng chúng tính cho người vay lên đến 60%. Trước khi cho vay nợ, Phương và Văn cho đàn em đến nhà người vay khảo sát rồi mới đưa tiền cho mượn. Tiền vay trước khi đưa, chúng trừ 5% trên tổng số tiền vay, đây gọi là tiền để bồi dưỡng cho "đàn em" của chúng trong quá trình đi gom tiền lãi hàng ngày. Ví dụ, người vay 10 triệu đồng thì chúng đưa 9,5 triệu đồng, hàng ngày phải đóng lãi 200 ngàn đồng. Mỗi ngày vợ chồng Văn trả công cho đàn em từ 100 đến 150 ngàn đồng/người.

Hàng ngày, Phương lên danh sách những người thu tiền lãi và kêu đàn em là Khánh, Kha, Tâm, Sang đi gom tiền. Khi chúng đến mà người vay không có tiền nộp thì chúng chửi bới, hâm dọa, đập phá nhà cửa, thập chí đánh đập người vay tiền. Trước việc làm đó nếu có ai đứng ra cản trở hay có ý định giành địa bàn thì Văn cho đàn em " giải quyết".

Ngoài ra, Văn cho Châu tổ chức sòng tài xỉu trên địa bàn xã Trường Tây, để Thuận làm người cảnh giới, canh đường lôi kéo con bạc đến chơi, khi người chơi bạc hết tiền thì Văn cho vay với lãi suất như trên.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra các đối tượng liên quan đường dây “ba trong một” này (tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản).

Bình luận (0)

Lên đầu trang