Bình Phước: Phát hiện hàng trăm kg mỡ bẩn cất giấu trong chuồng gà

Thứ Bảy, 21/05/2016 05:02  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 20-5, Phòng cảnh sát môi trường (PC49)- Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành kiểm tra phát hiện hàng trăm kg mỡ bò bốc mùi hôi thối, thậm chí một số còn trộn lẫn phân bò được cất giấu trong chuồng gà của hộ gia đình ông Cao Thanh Sơn (ở khu phố 5, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước).

Tại thời điểm kiểm tra, tại chuồng gà hộ gia đình ông Cao Thanh Sơn lực lượng chức năng phát hiện khối lượng lớn mỡ động vật đã qua chế biến và một số chưa qua chế biến bốc mùi hôi thối, chứa trong bao nilon và bao tải, được ông Sơn cất giấu, trộn lẫn khắp nơi trong chuồng gà đang nuôi và trong khu vực nuôi nhốt bò.

Thậm chí, một số sản phẩm mỡ động vật sống chưa qua chế biến vẫn đang còn trộn lẫn phân bò. Tổng trọng lượng số mỡ bẩn trên khoảng 300kg. Toàn bộ số tang vật trên không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp,không đảm bảo quy định về địa điểm, đặt khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn ô nhiễm và các yếu tố gây độc hại khác, không có biện pháp để đảm bảo cho thực phẩm không bị hỏng mốc; tiếp xúc với côn trùng, động vật, bụi bẩn và các yếu tố gây ô nhiễm.

Số mỡ bẩn cất trong chuồng gà bị phát hiện - Ảnh: Oanh Nguyên

Theo lời khai của ông Sơn, toàn bộ số mỡ động vật do ông này thu xin ở các lò mổ trên địa bàn thị xã Phước Long mang về chế biến. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Sơn, đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số mỡ bẩn trên.

Tiếp đó, cũng trong chiều 20-5, Lực lượng PC49- công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành kiểm tra tại trung tâm thương Mại Phước Bình (phường Long Phước, thị xã Phước Long) phát hiện hộ kinh doanh Nguyễn Thị Gái (ngụ phường Long Phước, thị xã Phước Long) đang tàng trữ, cất giấu hơn 300kg thịt động vật (thịt heo) không rõ nguồn gốc.

Tất cả số mỡ bẩn được mang đi tiêu hủy - Ảnh: Oanh Nguyên

Toàn bộ số thịt, lòng, xương động vật trên được bà Gái cất giấu trong các bọc nilong, bỏ trong tủ đông và một số tủ xốp dưới gầm sạp bán thịt heo. Tất cả đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối. Toàn bộ số tang vật trên không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Gái, đồng thời tiêu hủy số thịt và mỡ bẩn.

Chuồng gà nơi ông Sơn trữ mỡ bần. - Ảnh: Oanh Nguyên 
Thịt bẩn phát hiện ở nhà bà Gái. - Ảnh: Oanh Nguyên

Bình luận (0)

Lên đầu trang