Vụ án oan Huỳnh Văn Nén: Tòa án đang thương lượng bồi thường

Thứ Sáu, 20/05/2016 15:58  | Lê Long

|

(CAO) Hôm nay, ông Nguyễn Thận cho biết ông đang cùng 3 luật sư là Phạm Công Út, Trần Văn Đạt và Nguyễn Văn Quynh, vợ chồng ông Nén và ông Huỳnh Văn Truyện đã đến Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận để thương lượng về việc bồi thường oan sai 17 năm 5 tháng của ông Huỳnh văn Nén.

Đây là diễn biến mới nhất trong hai vụ án oan Vườn Điều và vụ giết bà Lê Thị Bông, xảy ra tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), xảy ra năm 1998.

Ông Nguyễn Thận, người được ủy quyền cho biết, ngày 8-4 ông Nén đã gởi đơn yêu cầu bồi thường đến Cục Bồi thường Nhà nước. Đến ngày 11-4 đơn này cũng được gởi đến TAND tỉnh Bình Thuận.

Trong đơn, ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu được bồi thường 18 tỷ đồng (mỗi năm tù oan = 1 tỷ ), con số này đã được bàn bạc qua sự tư vấn của các luật sư bào chữa miễn phí cho ông Nén.

Ông Huỳnh Văn Nén trước cổng Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận 

Theo ông, đây là số tiền đền bù tạm để an ủi thiệt thòi mà ông Nén và gia đình đã phải chịu đựng suốt hơn 17 năm. Gia đình ông đau đớn, tan nát, các con ông thất học,…

Được biết, ngày 4-5, Ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Chánh án TANDTC đã có ý kiến nhân chuyến thăm làm việc tại TAND tỉnh Bình Thuận , vụ án oan của ông Huỳnh Văn Nén cần giải quyết có tình có lý, có lợi cho người bị hàm oan chứ đừng vì cái lợi của Nhà nước, cần làm khẩn trương để tránh gây thêm thiệt hại về tinh thần cho đương sự.

Ông Nguyễn Thận cho biết, ông hy vọng ngày thương lượng hôm nay sẽ diễn ra trên tinh thần cởi mở, thông cảm giữa hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang