Nhân viên giữ xe “nổ” có mối quan hệ rộng, lừa hơn 100 triệu đồng

Thứ Tư, 13/09/2023 19:02

|

(CAO) Ngày 13/9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Hữu Tín về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”…

Theo hồ sơ điều tra, trước đó, chị N. (trú quận Hà Đông) đã đến cơ quan Công an trình báo việc bị Tín chiếm đoạt 150 triệu đồng để lo xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm hợp thức phần đất thừa liên quan đến thửa đất của gia đình.

Cụ thể, tháng 4/2021, gia đình chị N. có nhu cầu xây dựng lại căn nhà ở trên thửa đất có diện tích 191m2 và đến UBND phường Phúc La để xin cấp giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, qua khảo sát, cơ quan chức năng phát hiện thửa đất nhà chị N. xin cấp phép lại có diện tích thực tế lớn hơn so với diện tích đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên không thể cấp phép.

Đối tượng Đỗ Hữu Tín

Thông qua người quen, Tín biết được sự việc nên đã gặp chị N “nổ” rằng anh ta có nhiều mối quan hệ rộng tại địa phương nên có thể giúp được gia đình với chi phí 150 triệu đồng.

Tháng 7/2021, gia đình chị N. đến gặp Tín tại bãi xe Yên Bình để đưa cho Tín 30 triệu đồng và Tín viết giấy nhận tiền. Sau đó, anh ta yêu cầu chị N. đưa bản photocopy các giấy tờ liên quan để lo làm thủ tục.

Ngày 26/10/2021, Tín liên lạc với chị N. đòi đưa hết số tiền còn lại để tiện xử lý. Gia đình chị N cũng đã giao thêm cho Tín. Lần viết giấy nhận tiền này, Tín đã cam kết trong thời gian từ 1 đến 3 tháng sẽ hoàn tất "sổ đỏ" phần đất thừa cho chị N.

Chờ mãi đến cuối tháng 4/2022 nhưng không có tin gì mới, chị N. gặp Tín hỏi thì đối tượng nói vẫn đang giải quyết và viết giấy cam kết sẽ hoàn tất hồ sơ trong tháng 5/2022… Tuy nhiên, anh ta cứ hứa lần, hứa lượt.

Biết sự việc không thành, chị N đòi lại tiền thì Tín chỉ trả lại được 35 triệu đồng rồi mất hút. Do vậy, gia đình chị N. đã trình báo cơ quan công an tố giác hành vi lừa đảo của Đỗ Hữu Tín.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận hành vi; đồng thời cho biết đã tiêu hết số tiền đã nhận của chị N.

Bình luận (0)

Lên đầu trang