Phá án trộm, trao trả 11 xe máy lại cho dân

Thứ Sáu, 20/01/2017 10:49  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Với những thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, nhóm đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An. Mục tiêu của chúng nhắm chủ yếu vào người đi xe máy đắt tiền.

Ngày 20-1, công an huyện Qùy Hợp cho biết đã bắt được 6 đối tượng trong băng nhóm trộm cắp xe máy từ nhiều huyện trong tỉnh Nghệ An, thu giữ 11 xe máy các loại. Hiện đơn vị đã tổ chức trao trả xe cho những người dân để họ đón Tết Nguyên Đán.

Trước đó, theo phản ánh của quần chúng, thời gian gần đây tại huyện Qùy Hợp và các huyện lân cận như Con Cuông, Nghĩa Đàn, nổi lên một nhóm chuyên trộm cắp xe máy. Không để dân lo lắng, bất an trước sự ngang ngược của bọn trộm cắp, qua điều tra, ngày 13-12-2016 công an huyện Qùy Hợp đã lập chuyên án mang bí số 368A.

Với quyết tâm cao của ban lãnh đạo, phải sớm làm rõ, lấy lại xe máy trả cho bị hại trước Tết Nguyên Đán, các trinh sát dày dặn kinh nghiệm được tung vào điểm nóng.

Các xe máy được trao trả lại cho người dân 

Ngày 10-1-2017, công an huyện Qùy Hợp đã lần lượt đưa 6 đối tượng trộm cắp xe máy ra ánh sáng. Đó là Lô Văn Thuận, Trần Đức Đạt, Nguyễn Hoàng Thiên, Nguyễn Văn Lợi, Lê Thanh Hóa, Vang Văn Hợi (hầu hết ở huyện Qùy Hợp và Qùy Châu, tuổi đời từ 18 đến 25).

Tại cơ quan công an huyện Qùy Hợp nhóm đối tượng khai, từ tháng 12-2016 đến ngày bị bắt 10-1-2017 bọn chúng đã thực hiện 11 vụ trộm, từ các huyện Con Cuông, Nghĩa Đàn, Qùy Hợp. Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi 11 xe máy.

Ngày 18-1, 6 người bị hại trong huyện Qùy Hợp đã đến trụ sở công an làm thủ tục để lấy lại xe máy, còn 5 xe máy khác bàn giao cho công an huyện Nghĩa Đàn và huyện Con Cuông để tiếp tục trao trả cho người bị mất cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang