Khi Công an tới Triệu Quân Sự đưa tay lên “các anh bắt em đi”

Thứ Sáu, 19/06/2020 08:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi đi bộ theo đường biển từ núi Hải Vân (Đà Nẵng) vào Quảng Nam, vào một quán internet trú ẩn 4 ngày và chơi game. Khi công an đến nhận diện nghi phạm, hắn thoát ra ngoài...

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, CATP.Tam Kỳ (Quảng Nam) bắt được Triệu Quân Sự (SN 1991, dân tộc Nùng, quê quán tại xóm Bản Luông, xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) - đối tượng 2 lần trốn khỏi Trại giam Quân sự khu vực miền Trung (Trại giam T10, thuộc Quân khu V; đóng tại xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - PV) vào lúc 20 giờ ngày 18-6.

Lực lượng Công an TP.Tam Kỳ bắt Triệu Quân Sự (SN 1991, dân tộc Nùng, quê xóm Bản Luông, xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Sự bị bắt khi đang chơi game online tại quán internet HT (hẻm 155/111 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ).

Các nhân viên của quán internet HT cho biết, Sự bị CATP.Tam Kỳ bắt khi đang ngồi chơi game tại máy tính số 55. Khi công an đi vào thì Sự đứng dậy nhưng sau đó thản nhiên ngồi xuống, không có sự kháng cự nào. Các cán bộ công an hỏi Sự tên gì và đề nghị kiểm tra CMND. Sự khai tên Đức Minh và nói không có CMND.

“Một lúc sau, Sự đưa 2 tay ra và nói: “Các anh bắt em đi”. Công an yêu cầu tất cả người chơi game trong quán đi ra ngoài và ngồi nói chuyện, xác minh Sự”, anh M.B.C. – nhân viên của quán internet kể lại.

Thì ra, tên Đức Minh mà Sự khai là tài khoản mà Sự dùng để chơi game trong 4 ngày qua. “Vào ngày 14-6, Sự đến quán internet và lập tài khoản có tên DUCMINH để chơi game. Sự đeo khẩu trang sọc xanh, đeo kính trắng, gọng màu đen nên mọi người không nhận ra.

Chiếc ghế và máy tính nơi Triệu Quân Sự sử dụng lúc bị bắt.

Ngày đầu tiên ở quán internet, Sự bật máy tính lên rồi bấm điện thoại là chính sau đó chơi game. Những ngày sau, Sự say sưa chơi game, thi thoảng lướt mạng đọc báo. Sự thường ngồi tại ghế có máy tính, gọi đồ ăn, nước uống và ở luôn tại chỗ để chơi game, thi thoảng đi vệ sinh. Sự liên tục đổi máy tính chứ không ngồi cố định ở một chỗ”, anh C. kể.

Lúc 20 giờ ngày 14-6, Sự đi ra ngoài (có đeo khẩu trang và mang kính) và một tiếng sau thì quay lại chơi game xuyên đêm, ngày hôm sau ngủ lại trong quán. Sáng ngày 17-6, chủ quán internet HT xem lại các tin tức trên báo chí thì ngờ ngợ nhận ra người chơi game có nhiều đặc điệm, hình dáng giống Triệu Quân Sự nên trình báo đến công an.

Ban chỉ huy CATP.Tam Kỳ lập tức cử lực lượng theo dõi, xác minh sau đó báo cáo phương án, kế hoạch đến Ban Giám đốc Công an tỉnh. Tối 17-6, cán bộ Công an đến quán internet nhưng vừa đúng lúc Sự đi ra ngoài. Đến 20 giờ ngày 18-6, Sự bị bắt sau 15 ngày vượt ngục (lần thứ 2) khỏi Trại giam T10.

Sự dùng tài khoản DUCMINH để chơi game suốt 4 ngày và lúc Công an đến hỏi tên tuổi và CMND, Triệu Quân Sự nói mình tên Đức Minh, không có CMND, sau đó nói: “Các anh bắt em đi”.

CATP.Tam Kỳ đã trích xuất camera của quán internet và cho thấy, thời gian ở đây, Sự có nhiều biểu hiện rất lạ, lén lút, luôn quan sát, theo dõi những người xung quanh. Sự có 2 cái điện thoại và nhiều sim rác. Sự hay thay sim rồi vào phòng vệ sinh để điện thoại, liên lạc cho ai đó rất lâu rồi mới trở ra…

Quán internet HT (hẻm 155/111 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ) nơi Triệu Quân Sự vào trốn và chơi game 4 ngày liên tục.
Chiếc khẩu trang và kính mắt mà Sự dùng để ra vào quán internet HT (hẻm 155/111 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Bình luận (0)

Lên đầu trang