Vợ chồng "đồng lòng" lập hụi khống lừa đảo gần 1 tỉ đồng

Thứ Năm, 18/06/2020 18:58  | Hồng Nam

|

(CAO) Hai vợ chồng ở Vĩnh Long đồng lòng lập hụi khống chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng của hàng chục hụi viên.

Sau hai ngày xét xử sơ thẩm, ngày 18/6, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (56 tuổi) 12 năm tù giam và Trần Thị Thúy (55 tuổi, vợ Tuấn cùng ngụ xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) 7 năm tù giam cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tuấn và Thúy tại tòa

Theo cáo trạng, từ tháng 2/2012 đến tháng 7/2016, Tuấn và vợ là Thúy đã tổ chức chơi hụi và làm đầu thảo của 21 dây hụi gồm hụi tháng, hụi mùa và hụi vàng với số tiền mỗi phần hụi từ 1 triệu đến 5 triệu đồng cho nhiều người dân tham gia để hưởng hoa hồng.

Trong quá trình tổ chức chơi hụi và làm đầu thảo, lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, hai bị cáo đã lấy tên khống và tên các hụi viên tự ý kêu hốt 26 phần trong nhiều dây hụi, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỉ đồng. Tại phiên tòa Tuấn và Thúy đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong nhân dân, do đó Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tuấn và Thúy mức án như trên, đồng thời buộc hai bị cáo có nghĩa vụ phải bồi thường tài sản đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang