Phú Yên:

Phát hiện 125m3 gỗ nghi là gỗ lậu tập kết trước cổng công ty

Thứ Năm, 04/05/2017 06:46  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 1-5, ông Lê Văn Bé, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết đơn vị vừa phát hiện một điểm tập kết gỗ nằm ở thôn 2, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh trước cổng vào Công ty CP Sản xuất và thương mại inox Minh Phát.

Tại đây, qua kiểm đếm, đơn vị xác định có 745 hộp gỗ hộp với tổng khối lượng khoảng 125m3 chưa rõ nguồn gốc.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định điểm tập kết gỗ này là cơ sở mộc dân dụng của bà Phạm Thị Chi Mai (người dân địa phương gọi là xưởng gỗ Ngọc Mai). Tuy nhiên, hiện tại bà Mai đã cho ông Trần Văn Tuấn, Giám đốc Công ty CP Sản xuất thương mại inox Minh Phát thuê.

Doanh nghiệp cung cấp hồ sơ gỗ là nhập khẩu từ nước ngoài. Theo ông Bé, để xác định có đúng như doanh nghiệp nói không thì phải chờ kết quả điều tra.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số gỗ nói trên để điều tra

Trước đó, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân có điểm tập kết gỗ ở thôn 2, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, nghi là gỗ lậu, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên có mặt tại hiện trường thì phát hiện có hơn 700 phách gỗ lớn, nhỏ, dài từ 1,5 mét đến gần 4 mét.

Nhiều phách gỗ có đường kính 70cm đến gần 1m. Tất cả đều là gỗ hộp được tập kết trên bãi đất hàng trăm mét vuông. Tại cổng vào điểm tập kết gỗ có bảng hiệu ghi: “Kho chứa hàng của Công ty CP Sản xuất và thương mại inox Minh Phát - Chi nhánh Phú Yên”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang