Tổ chức "bắt cóc", tống tiền ngay tại sòng bạc

Thứ Năm, 23/04/2020 08:08  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 22-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ vụ “cướp tài sản” xảy ra tại một sòng bạc ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

Vụ cướp này do Thân Trọng Dũng (SN 1977, quê thôn Nghi Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cùng đồng bọn thực hiện.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Nhơn Trạch, lợi dụng địa bàn có nhiều khu công nghiệp, tập trung nhiều nhà trọ công nhân, Thân Trọng Dũng cùng một số đồng bọn ở các tỉnh phía Bắc vào địa bàn xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch lôi kéo nhiều đối tượng khác tổ chức đường dây đánh bạc ăn tiền và cho vay nóng.

Khoảng 17 giờ ngày 13-4-2020, tại nhà của Dũng ở ấp 2, xã Long Thọ diễn ra sòng bạc giữa 2 nhóm thanh niên. Một nhóm từ TP.Biên Hòa xuống, gồm: Lê Ngọc Trọng (SN 1986), Tô Thanh Lượng (SN 1983) và 2 đối tượng Nguyên, Mai (chưa rõ lai lịch), trong đó Mai là bạn xã hội của Dũng.

Nhóm còn lại phía Dũng, gồm: Nguyễn Văn Luân (SN 1991), Hoàng Minh Kiên (SN 1990), Nguyễn Trọng Khương (SN 1991), cùng ngụ xã Long Thọ và một đối tượng tên Hùng (chưa rõ lai lịch).

Sau nhiều giờ sát phạt, đến tối cùng ngày thì nhóm “chủ nhà” của Dũng thua cháy túi. Lúc này Khương và Hùng phát hiện nhóm Biên Hòa đánh bạc gian lận khiến các đối tượng bên phe của Dũng thua sạch tiền dẫn đến mâu thuẫn.

Bị đối phương phát hiện chơi cờ bạc bịp, nếu chần chừ sẽ bị “ăn đòn” nên tranh thủ lúc không ai để ý, Trọng và Lượng bỏ chạy ra khỏi sòng bạc để thoát thân, nhưng bị nhóm Dũng đuổi theo bắt đưa về nhốt trong nhà.

Ba đối tượng trong vụ án

Tại đây, các đối tượng đã dùng vũ lực đánh Trọng và Lượng để lấy lại tiền thua bạc. Sau đó cả nhóm tiếp tục đưa Trọng, Lượng, Nguyên đến phòng trọ của Luân cách đó khoảng 500m để giam lỏng.

Lúc này Hoàng Minh Kiên thấy nhóm của Dũng đánh Trọng, Lương nên cũng sang phòng trọ với mục đích lấy lại tiền thua bạc.

Các đối tượng lấy trong người của Trọng và Lượng tổng cộng 30 triệu đồng rồi giao cho Khương cất giữ, Khương tiếp tục yêu cầu Trọng, Lượng phải đưa thêm 100 triệu đồng thì mới cho về.

Sợ bị đánh nên nhóm Trọng đồng ý, xin thời gian gọi điện về gia đình đưa tiền đến chuộc và hẹn địa điểm giao tiền ở ngã tư Hiệp Phước, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch.

Sau đó Khương và Hùng chạy xe máy, còn Luân và Hải (chưa rõ lai lịch) đi taxi đến địa điểm lấy tiền. Trước khi đi, nhóm này nhốt Trọng tại nhà của Dũng rồi khóa trái bên ngoài, giao chìa khóa cho Dũng ở lại canh giữ.

Nhà của Luân và Dũng, nơi các đối tượng bắt nhốt người trái pháp luật

Nhưng khi ra đến ngã tư Hiệp Phước chờ mãi mà không lấy được tiền, nhóm này quay lại tiếp tục tra tấn, đánh Trọng, Lượng và Nguyên rồi ra điều kiện khi nào gia đình mang tiền đến mới cho về.

Bị đánh đau, đến khuya cùng ngày nhóm Trọng sử dụng điện thoại chuyển vào tài khoản của Dũng 39 triệu đồng thì được cho về. Còn lại Nguyên do không có tiền nên tiếp tục bị giữ lại, sau đó thì được thả ra.

Nhận được tin báo về vụ việc có tính chất nghiêm trọng, bắt người tra tấn, đánh đập nên ngay trong đêm 13-4, trưởng công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo trung tá Nguyễn Đình Khuyên - Đội trưởng đội điều tra tổng hợp trực tiếp huy động lực lượng xuống địa bàn xã Long Thọ vây bắt các đối tượng liên quan.

Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt khẩn cấp Thân Trọng Dũng, Nguyễn Văn Luân và Hoàng Minh Kiên. Các đối tượng Khương, Hùng, Hải và đối tượng có biệt danh “Kiên con” đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ việc đang được Công an huyện Nhơn Trạch tiếp tục điều tra làm rõ về các hành vi “cướp tài sản, đánh bạc, bắt giữ người trái pháp luật và không tố giác tội phạm”.

Qua Báo CATP, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch kêu gọi các đối tượng đang bỏ trốn hãy nhanh chóng đến CQĐT đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang