Phạt tiền chủ trại heo có tiêm thuốc an thần

Thứ Sáu, 01/04/2016 05:18

|

(CAO) Chủ trại tiêm thuốc và bơm nước vào hàng trăm con heo để tăng trọng và làm thịt tươi lâu bị phạt tiền.

Ngày 31-3, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Quốc Thái (33 tuổi, ngụ Bến Tre) với số tiền 10,5 triệu đồng.

Trại heo tiêm thuốc an thần ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng

Thái đã có hành vi tiêm thuốc an thần Prozil fort và dùng vòi bơm nước vào hàng trăm con heo tại trại nuôi nhốt khu phố An Hòa (phường Hòa Lợi). Chất Prozil fort là một loại chất cấm nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, có thể gây ung thư, tắc phổi…

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với người cho Thái thuê đất kinh doanh. Đồng thời, sau hơn một tuần, trại heo này mới được xuất chồng mang đi bán.

Trước đó, phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp cùng Chi cục Thú y Bình Dương kiểm tra trại nuôi nhốt heo của Thái. Lúc này 6 công nhân của cơ sở đang tiêm thuốc an thần nhãn hiệu Prozil fort cho hàng chục con heo và dùng vòi bơm nước vào miệng heo. Trên 200 con heo bị tiem thuốc nằm ngủ li bì.

Lực lượng chức năng đã thu giữ được 44 vỏ chai thuốc nhãn hiệu Prozil fort đã sử dụng hết, bốn chai đang sử dụng dở và một bơm kim tiêm, 32 xô nước có gắn vòi.

Bình luận (2)

Một trại chăn nuôi cả trăm con lợn,mà phạt chỉ có 10 triệu( quá xá nhẹ),không hiểu bác chủ trại này có tiêu lòn ngã sau không ta .Tội này giết người gián tiếp qua thực phẩm độc hại thì phải thêm cho bác ấy vài năm tù ở mới đủ sức răn đe.,. Bố già Bạc Liêu. 01/4/16. 7:12pm

Nguyễn minh Trực - Thứ Bảy, 02/04/2016, 08:13 Trả lời | Thích

Đầu độc, giết người (gián tiếp) hàng loạt mà chỉ phạt có 10 triệu là quá nhẹ, làm sao có tính “răn đe” được?!

Nga - Thứ Sáu, 01/04/2016, 15:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang