Nâng cao hiệu quả đấu tranh, truy bắt tội phạm truy nã

Thứ Năm, 31/03/2016 19:21  | Mai Hà

|

(CAO) Chiều 31-3, tại TP.HCM, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an đã tổ chức Lễ bế giảng lớp tập huấn công tác truy nã cho cán bộ, chiến sỹ thuộc Cục C52 phía Nam.

Sau hai ngày, CBCS đã được giới thiệu những vấn đề mới, vướng mắc trong thực tiễn công tác truy nã và hướng đề xuất tháo gỡ của đơn vị.

Đại tá Lê Tấn Tảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Cụ thể gồm các chuyên đề như: Một số nội dung cơ bản trong Thông tư 36 quy định về công tác truy nã; Thông tư 76 quy định về quản lý, sử dụng kinh phí truy nã; quy trình và hồ sơ xác minh, truy bắt đối tượng truy nã…

Qua đó, CBCS đã tập trung nghiên cứu, trao đổi về những vấn đề mới, khó khăn vướng mắc trong công tác truy nã, đề xuất phương hướng, giải pháp khắc phục trong thời gian tới để hoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Phát biểu bế mạc tại buổi lễ, Đại tá Lê Tấn Tảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đề nghị: Sau lớp tập huấn, CBCS cần phải tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo, có hiệu quả những kiến thức đã được trang bị trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác truy nã.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, trao đổi, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác và không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu thực tiễn đề ra…

Bình luận (0)

Lên đầu trang