Hội Cựu TNXP- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh- Thành ủy TPHCM:

Hội thảo khoa học “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Trường học lớn thanh niên xung phong”

Thứ Tư, 30/03/2016 15:38

|

(CAO) Hôm nay 30-3-2016, Hội Cựu thanh niên xung phong phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thành ủy TPHCM tổ chức hội thảo khoa học-thực tiễn “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Trường học lớn thanh niên xung phong (TNXP)”.

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Uỷ viên Bộ Chính trị​, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; UVTW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TPHCM Tất Thành Cang; UVTW Đảng, Phó Bí thư​ Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng...cùng gần 300 đại biểu Trung ương và các tỉnh, thành tham dự.

Các vị đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang khẳng định trong những năm tháng đầy khó khăn, ác liệt của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, với mục đích dời non, lấp biển của lớp người trẻ tuổi, trở thành lực lượng xung kích phục vụ kháng chiến cứu nước thắng lợi, với mong muốn có một Trường học lớn nhằm đào tạo, rèn luyện các thế hệ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên” ngay từ trong khói lửa chiến tranh để phục vụ công cuộc kháng chiến, kiến quốc và bảo vệ Tổ quốc lâu dài về sau, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã đích thân sáng lập Lực lượng Thanh niên xung phong Anh hùng.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang phát biểu.

Trong suốt nửa thế kỷ, Lực lượng Thanh niên xung phong là biểu tượng rực rỡ của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tinh thần yêu nước của thanh niên Việt Nam. Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng, xây dựng, bảo vệ đất nước, các thế hệ Thanh niên xung phong đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, luôn có mặt ở những nơi khó khăn nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn tự hào, mãi mãi ghi công và biết ơn những đóng góp, hy sinh lớn lao của các thế hệ thanh niên xung phong….

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận nói về tư tưởng Hồ Chí Minh - Trường học lớn thanh niên xung phong, để làm rõ hơn cống hiến, đóng góp của lực lượng TNXP trong suốt chặng đường 65 năm hình thành và phát triển…

Quang cảnh buổi hội thảo khoa học

Phát biểu kết luận Hội thảo, ông Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, Hội thảo thu hút gần 150 tham luận của các đại biểu với mong muốn tiếp tục được học tập tư tưởng Bác Hồ đối với lực lượng thanh niên xung phong. Hội thảo cũng khẳng định, tư tưởng của Bác Hồ với thanh niên là tài sản quý báu cho toàn dân. Đây là trường học lớn và được bắt nguồn từ đời sống của người dân. Hội thảo nhận định, lấy thực tiễn hào hùng là bài học kinh nghiệm để thanh niên cống hiến và trưởng thành. Gắn vận mệnh phấn đấu của thanh niên với sự phát huy vai trò thanh niên trong từng giai đoạn với vận mệnh dân tộc. Gắn bó các lực lượng thanh niên với quần chúng cách mạng. Các đại biểu cho rằng, trong đời sống là một trường học lớn đã đi vào đời sống và trở thành bản trường ca về đổi mới đất nước và trở thành bài học quý cho lực lượng thanh niên xung phong. TNXP đã có những cống hiến đặc biệt cho đất nước. Theo đó, TNXP đã có mặt trên tất cả các mặt trận trong chiến tranh cũng như trong đời sống hòa bình. Đây là trang sử chói sáng của thanh niên dưới ngọn cờ của Đảng. Thanh niên đã sáng tạo nên thành giá trị cao đẹp đó là những chiến công hiển hách như tự lực tự cường, yêu nước nồng nàn, đạp bằng gian khó và trung thành với Đảng, với nhân dân. Truyền thống ấy được thể hiện sống động và hy sinh lớn lao của mọi tầng lớp thanh niên trong suốt 60 năm qua và đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận…

Ông Võ Văn Thường và bà Trương Thị Mai trao đổi cùng các đại biểu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang