Tiếp tục tăng cường, nâng cao công tác chính trị, tư tưởng trong lực lượng CAND

Thứ Ba, 29/03/2016 12:56  | Mai Loan

|

(CAO) Hôm nay (29-3), Bộ Công an tổ chức trực tuyến Hà Nội - TPHCM Hội nghị tổng kết Chỉ thị 09 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng CAND giai đoạn 2011-2015.

Đến dự Hội nghị có Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Thứ trưởng: thượng tướng Tô Lâm; thượng tướng Lê Quý Vương; thượng tướng Bùi Văn Nam; thượng tướng Bùi Quang Bền; thượng tướng Phạm Dũng; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, các trường CAND; lãnh đạo Công an các tỉnh thành trong cả nước…

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 09 của Bộ trưởng Bộ Công an đã được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, việc quán triệt, triển khai thực hiện được đảm bảo, kịp thời, nghiêm túc. Hệ thống văn bản quản lý, chỉ đạo về công tác chính trị tư tưởng từng bước được hoàn thiện; việc sơ kết, tổng kết các chuyên đề công tác chính trị tư tưởng được chú trọng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chính trị tư tưởng trọng lực lượng CAND.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sỹ được chú trọng đạt được nhiều kết quả tích cự; hoạt động giáo dục truyền thống được đẩy mạnh với nhiều hoạt động thiết thực, man tính giáo dục cao. Mối quan hệ với các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan tuyên truyền trong lĩnh vực công tác chính trị ngày càng chặt chẽ, đạt hiệu cao.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chính trị của lực lượng CAND được tổ chức với quy mô lớn, trang trọng có tác dụng tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, mang ý nghĩa sâu sắc góp phần nâng cao vị thế, úy tín của lực lượng CAND. Với triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp chính trị tư tưởng, tuyệt đại đa số cán bộ, chiến sỹ CAND luôn vững vàng về tư tưởng, chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; giữ vững kỷ luật, kỷ cương; nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc; nhiều tấm gương dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận ghi nhận, khen thưởng; tỷ lệ cán bộ, chiến sỹ Công an mắc sai phạm bị kỷ luật giảm so với năm trước…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những chiến công, thành tích xuất sắc của Công an các đơn vị, địa phương trong công tác chính trị, tư tưởng thời gian qua. Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định:

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại hội nghị

“Những năm qua, quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước về công tác chính trị, tư tưởng, Đảng ủy CATW và Bộ Công an luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng, coi đây là mặt trận hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; kịp thời ban hành các nghị quyết, chỉ thị, trong đó có Chỉ thị số 09; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước làm mục tiêu giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên. Tổ chức tốt việc bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho CBCS về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT), xây dựng Đảng, XDLL CAND trong từng thời kỳ.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Thời gian tới, nhiệm vụ công tác Công an đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi công tác chính trị, tư tưởng trong CAND tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tích cực góp phần xây dựng Đảng, XDLL CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Chú trọng đi sâu, bám sát, nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư, tình cảm của CBCS, từ đó có phương hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời và tuyên truyền, giáo dục nhằm củng cố, phát triển tư tưởng, tình cảm lành mạnh trong tập thể và từng CBCS. Bên cạnh đó, quan tâm chỉ đạo các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm tri ân thiết thực, góp phần tích cực củng cố hậu phương Công an, tạo điểm tựa, niềm tin để CBCS yên tâm công tác, chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao Bằng khen cho 74 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 09 của Bộ trưởng Bộ Công an.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen cho một số cá nhân và tập thể

Tại hội nghị các đại biểu nghe tham luận của công an một số đơn vị, địa phương về những kinh nghiệm cũng như các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng Công an thời gian tới.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATPHCM:

Đại tá Đinh Thanh Nhàn phát biểu

“Qua 5 năm triển khai tổ chức chỉ thị 09 của Bộ Trưởng, CA TP.HCM tiếp tục khẳng định sự trưởng thành và vươn lên về tư tưởng, bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, chấp hành nghiêm chính sách pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật của ngành, cố gắng khắc phục khó khăn, ngày đêm bám sát địa bàn, nắm vững tình hình, phòng ngừa đấu tranh kịp thời với các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm.

Cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng vị trí công tác, chủ động, sáng tạo, cải biến lề lối làm việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó, tiếp tục tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an. Đặc biệt, tư tưởng, nhận thức của cán bộ, chiến sỹ đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, thực hiện tốt các quy định, quy chế, quy trình công tác, điều lệnh nội vụ. Lãnh đạo chỉ huy các đơn vị luôn quan tâm đến công tác chính trị tư tưởng ở đơn vị thông qua việc triển khai nhiều biện pháp nhằm quản lý cán bộ, chiến sỹ, kịp thời phát hiện nhiều biểu hiện không bình thường trong công tác, quan hệ, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ để có biện pháp ngăn chặn, giáo dục ngay từ đầu không để phát sinh sai phạm”.

Đại tá Nguyễn Văn Sinh, Giám đốc CA tỉnh Quảng Ninh:

 “Xác định đổi mới công tác giáo dục chính trị phải đi đôi với xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ. chính vì vậy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động tổ chức đánh giá đúng nhu cầu, mục tiêu đào tạo để xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đa dạng hóa loại hình và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với tiêu chuẩn chức danh và sử dụng cán bộ; kết hợp đầu tư cơ sở vật chất với chú trọng nâng cao chỉ tiêu đào tạo ở các chuyên ngành còn thiếu như CSĐT, CSKV, KTHS và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng lãnh đạo, năng lực quản lý cho đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy. Đồng thời, quan tâm đầy đủ các nội dung trong hoạt động công tác chính trị tư tưởng như, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ với các hình thức phong phú gắn với cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ...”

Đại tá Văn Quyết Thắng, Giám đốc CS PCCC Đồng Nai:

 “Một trong những biện pháp hiệu quả để đánh giá việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, kỷ luật, xây dựng lễ tiết tác phong CAND, đó là Đảng ủy – Ban giám đốc đã chỉ đạo các đơn vị chủ động tổ chức lấy ý kiến của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đánh giá, nhận xét về tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, lễ tiết tác phong cũng như thái độ ứng xử khi tiếp xúc và làm việc với nhân dân của CBCS lực lượng PCCC tỉnh Đồng Nai. Qua đó cho thấy kết quả lấy phiếu thăm dò ý kiến đều công nhận lực lượng Cảnh sát PCCC khi làm nhiệm vụ đều thực hiện đúng quy trình công tác, có thái độ phục vụ tốt, không nhũng nhiễu, tiêu cực và cũng không có khiếu nại, thắc mắc nào liên quan đến lực lượng Cảnh sát PCCC...”

Đại tá Văn Quyết Thắng.

Thiếu tướng Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND:

 “Là một cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành công an, nhận thức rõ về vấn đề trên, trong nhiều năm qua, Học viện ANND đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành các biện pháp nhằm duy trì và xây dựng nếp sống văn hóa trong học viện, chú trọng vào việc xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, giáo viên và học viên. Qua 5 năm triển khai, ý thức chấp hành điều lệnh, lối sống văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, giáo viên và học viên đã từng bước chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của đất nước”.

Đại tá Đào Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận:

 “Theo tôi, công tác giáo dục chính trị tư tưởng phải được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND. Để làm tốt hai mặt công tác vô cùng quan trọng có tính quyết định đến sức mạnh của toàn lực lượng Công an thì một vấn đề có tính nguyên tắc là trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối và trực tiếp của Đảng đối với lực lượng CAND. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, khi các thế lực thù địch sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt thì nguyên tắc này phải tiếp tục được nhấn mạnh và cần thiết phải có sự đổi mới về cơ chế, phương thức lãnh đạo của Đảng nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, đảm bảo hơn nữa sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp, tập trung, thường xuyên và hiệu quả đối với công tác Đảng, công tác chính trị trong CAND”.

Đại tá Đào Quang Nghĩa

Bình luận (0)

Lên đầu trang