Khởi tố nữ giám đốc và nhân viên cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Tư, 23/06/2021 13:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lê Thị Thanh Lộc (29 tuổi; ngụ Đà Nẵng) và nữ Giám đốc doanh nghiệp xử lý hồ sơ, giấy tờ để chuyển cho các Công ty dịch vụ hợp thức cho các đối tượng nhập cảnh theo diện chuyên gia.

Trưa 23-6, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Thanh Lộc (SN 1992, quê Hà Tĩnh; tạm trú đường An Hải 14, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Thanh Lộc.

Theo điều tra ban đầu, Lê Thị Thanh Lộc là phiên dịch viên tiếng Trung tại Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET (Cty BOVIET, đăng ký tại 583B Hoàng Diệu, P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Cty BOVIET do một người Trung Quốc làm chủ và Lê Thị Kim Anh (42 tuổi, quê Lâm Đồng) được thuê làm Giám đốc. Cty BOVIET liên kết với Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) để làm hồ sơ nhập cảnh cho những người nước ngoài vào Việt Nam trái phép.

Lê Thị Thanh Lộc được giao nhiệm vụ hỗ trợ Kim Anh quản lý Cty BOVIET. Lộc xử lý các loại hồ sơ, giấy tờ để chuyển cho các Cty dịch vụ hợp thức cho các đối tượng nhập cảnh theo diện “chuyên gia”.

Các bị can này đều liên quan đến vụ án “Tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép” mà Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố ngày 7-6-2021.

Trước đó, ngày 12-5, Cơ quan ANĐT bắt Nguyễn Trần Anh Tuấn (SN 1987; quê Bình Thuận; tạm trú 102 Lê Văn Thứ, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà).

Tiếp đó, ngày 17-6, Cơ quan ANĐT tiếp tục khởi tố 4 đối tượng: Võ Tấn Cường (SN 1988) - Giám đốc Cty TNHH KUVAROSE; Đỗ Văn Hoạt (SN 1992) - Giám đốc Cty TNHH Tin học An Nhiên; Nguyễn Trung Thu (SN 1983) - Giám đốc Cty TNHH TOUR & MEDIA và Trần Thanh Sơn (SN 1989) - Giám đốc Cty TNHH dịch vụ quảng cáo STAD; ngày 11-6, khởi tố, bắt Lê Thị Kim Anh và Jiang Fei.

Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Anh - Giám đốc Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET.

Cơ quan ANĐT yêu cầu các công ty có liên quan trong việc bảo lãnh cho công dân nước ngoài nhập cảnh trái phép, những người có hành vi tiếp tay, môi giới liên hệ cung cấp thông tin để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ án này, đến nay, Cơ quan ANĐT đã khởi tố 6 giám đốc các doanh nghiệp tại Đà Nẵng là người Việt Nam, một người Trung Quốc và nữ phiên dịch tiếng Trung là Lê Thị Thanh Lộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang