Đồng Nai: Liên tiếp khám phá 3 vụ án ma túy

Thứ Tư, 17/07/2024 18:44  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa và Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đang điều tra 2 vụ án liên quan đến mua bán, tổ chức sử dụng ma túy trái phép. Bên cạnh đó, Công an huyện Xuân Lộc đang điều tra làm rõ vụ việc con nghiện bán ma túy cho con nghiện tại khu vực uống thuốc Methadone thuộc xã Xuân Phú.

Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT CATP Biên Hòa đã tạm giữ hình sự Lê Duy Tâm (SN 1991, ngụ H.Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) và Đỗ Thị Thùy Dương (SN 2000, ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 9 giờ 50 ngày 11/7, tại một quán cà phê ở khu phố 4B, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đội CSĐT tội phạm về ma túy CATP Biên Hòa phối hợp CAP Trảng Dài tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Lê Duy Tâm đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 2 gói nylon bên trong có chất màu trắng (trọng lượng 150gram, Tâm khai nhận là ma túy đá), 1 môtô và 1 điện thoại di động. Tiếp tục điều tra mở rộng, lực lượng công an tiến hành bắt khẩn cấp Đỗ Thị Thùy Dương (Dương chung sống với Tâm như vợ chồng) là đối tượng đưa ma túy cho Tâm mang đến khu vực P.Trảng Dài bán cho các con nghiện thì bị công an bắt giữ, công an thu giữ tại nhà Dương nhiều dụng cụ dùng để chia nhỏ ma túy.

Qua đấu tranh, Tâm khai nhận số ma túy trên mua của một đối tượng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) tại TP.Thủ Đức, TPHCM với giá 30 triệu đồng rồi đem về chia nhỏ để bán lại kiếm lời. Hiện CATP Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tương tự, CAH.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đang xử lý các đối tượng, gồm: Trịnh Thị Lài (SN 1966, HKTT: huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; là chủ quán Karaoke), Nguyễn Duy Đức (SN 1997, HKTT: xã Phú Sơn, H.Tân Phú), Nguyễn Thanh Đệ (SN 1996, HKTT: H.Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) và Trần Đăng Vương (SN 1993, HKTT: H.Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) về hành vi "Tổ chức và sử dụng trái phép chất ma túy".

Vợ chồng hờ Tâm - Dương trong vụ mua bán ma túy ở Biên Hòa và tang vật ma túy công an thu giữ của Tâm - Dương

Trước đó, sau nhiều ngày theo dõi, lúc 0 giờ 30 ngày 11/7, CAH.Tân Phú triển khai lực lượng bắt quả tang tại phòng hát số 4 của quán Karaoke "Khả Hân" thuộc ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú có 4 thanh niên, gồm: Đệ, Vương, Vy và Như đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Tiến hành xét nghiệm nhanh, các đối tượng đều dương tính với chất ma túy đá. Lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2024 đến nay, chủ quán karaoke Trịnh Thị Lài cùng con trai là Nguyễn Duy Đức đã sử dụng phòng hát số 3 và 4 làm nơi cho khách quen đến thuê hát và sử dụng trái phép chất ma túy cùng các tiếp viên nữ. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, khi tổ chức cho khách sử dụng ma túy, hai mẹ con Lài tắt điện bảng hiệu của quán, đóng tất cả các cửa ra vào, khi bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra thì 2 đối tượng vào thông báo cho các con nghiện biết để tẩu tán tang vật và bỏ trốn. Tuy nhiên hành vi ma mãnh của mẹ con chủ quán này không qua mắt được lược lực lượng công an.

Hiện CAH.Tân Phú đã ra Quyết định tạm giữ đối với Trịnh Thị Lài, Nguyễn Duy Đức, Nguyễn Thanh Đệ, Trần Đăng Vương và cho gia đình bảo lãnh đối với Lương Khánh Vy và Tống Quỳnh Như để tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Các đối tượng mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy trong vụ án ở huyện Xuân Lộc

Cũng liên quan đến công tác phòng chống ma túy, ngày 16/7, CAH.Xuân Lộc đã tạm giữ hình sự H.G.Đ (SN 1989, HKTT: xã Suối Nho, huyện Định Quán) và N.P.T (SN 1986, HKTT: xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy", cho gia đình bảo lãnh 5 đối tượng về hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy".

Trước đó, lúc 9 giờ 20 ngày 10/7, tại đoạn Quốc lộ thuộc ấp Bình Tân, xã Xuân Phú, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy CAH.Xuân Lộc phối hợp Công an xã Xuân Phú, Công an xã Suối Cát và Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Đồng Nai bắt quả tang H.G.Đ và N.P.T đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện tại khu vực uống thuốc Methadone thuộc xã Xuân Phú. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 18 đoạn ống hút hàn kín hai đầu, bên trong có chất bột màu trắng nghi là ma túy (dạng heroin), 1 môtô và 200.000 đồng. Tiếp tục khám xét nơi ở của N.P.T, phát hiện 1 gói nylon hàn kín, bên trong chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy (dạng heroin) cùng các dụng cụ dùng để chia nhỏ ma túy.

Qua đấu tranh, N.P.T và H.G.Đ đã khai nhận số ma túy trên các đối tượng dùng để sử dụng và bán lại cho các 6 người nghiện để sử dụng. CAH.Xuân Lộc đã tiến hành xét nghiệm nhanh chất ma túy đối với các đối tượng và đều cho kết quả dương tính với chất ma túy (loại heroin).

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang