Suýt mất cả trăm triệu đồng vì… “vụ án ma túy”

Thứ Tư, 13/12/2023 09:36

|

(CAO) Sáng 13/12, Công an phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết vừa ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng.

Chiều 12/12, anh L.C.L. (SN 1975, người địa phương) nhận được cuộc điện thoại từ một số lạ tự xưng là cán bộ Công an TPHCM thông báo anh có liên quan đến “vụ án ma túy”, đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép. Đối tượng yêu cầu gọi điện thoại qua zalo và gặp người mặc trang phục giống công an.

Các đối tượng liên tục thay nhau điện thoại uy hiếp tinh thần anh L., yêu cầu anh kê khai số tiền trong tài khoản và phải chuyển 110 triệu đồng để bỏ qua sự việc liên quan đến vi phạm pháp luật.

Do lo sợ, anh L. đã mang sổ tiết kiệm lên ngân hàng rút tiền chuyển khoản cho các đối tượng. Cùng lúc này, trên đường đi tuần tra, Công an phường Điện Dương thấy anh L. có nhiều biểu hiện bất thường nên mời về trụ sở hỏi thăm.

Cán bộ công an ngăn chặn, giải thích thủ đoạn vụ lừa đảo để anh L. hiểu

Qua nói chuyện, Công an phường Diện Dương đã giải thích, đồng thời ngăn chặn anh không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Cùng đó, Công an phường giải thích rõ thủ đoạn của các đối tượng xấu để anh L. nâng cao cảnh giác, không bị lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang