Mất hơn 1 tỷ đồng vì… hẹn hò qua mạng

Thứ Ba, 12/12/2023 18:24  | Hoàng Quân

|

(CATP) Các đối tượng chạy quảng cáo trên Facebook với nội dung khiêu dâm như "Đào Đà Nẵng", "Sinh viên cô đơn", "Gái gọi toàn quốc", "Tình một đêm"…, dẫn dụ nạn nhân vào các hội nhóm để truy cập website giả mạo. Khách hàng đăng ký tài khoản, sử dụng các dịch vụ khiêu dâm dẫn đến mất rất nhiều tiền.

Ngày 11/12, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (ANM&PCTPSDCNC) Công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa cảnh báo về hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức làm nhiệm vụ tình một đêm với cách tiếp cận mới nhắm tới nạn nhân là những người đàn ông ham của lạ.

Qua nắm tình hình trên không gian mạng và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng ANM&PCTPSDCNC Công an TP.Đà Nẵng phát hiện gần đây có nhiều tài khoản Facebook mạo danh các nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Đà Nẵng quảng cáo dịch vụ hẹn hò trực tuyến, mua bán dâm... Các đối tượng tạo tài khoản Facebook và sử dụng tên, hình ảnh, logo thương hiệu của các cơ sở trên tại Đà Nẵng nhằm tạo lòng tin với khách hàng. Sau đó, các tài khoản chạy quảng cáo với nội dung khiêu dâm hấp dẫn như: "Đào sinh viên", "Đào Đà Nẵng", "Hệ thống gái gọi toàn quốc", "Gái gọi", "Tình một đêm", "Ai đến với em cô đơn"...

Hình ảnh cô gái được các đối tượng giới thiệu

Khi có người tiếp cận, các đối tượng dẫn dụ họ tham gia vào các hội nhóm trên Telegram và hướng dẫn truy cập vào các website giả mạo để đăng ký tài khoản, sử dụng các dịch vụ khiêu dâm như: xem video đồi trụy người thật không giới hạn, giảm giá 50%, tắm chung với khách... Sau khi đăng ký thành công tài khoản và vào được nhóm, khách được hướng dẫn nạp 1 triệu đồng để được tham gia "gói nhiệm vụ tình một đêm". Lập tức, các đối tượng chuyển khoản cho nạn nhân 1,2 triệu đồng và thêm vào nhóm kín trên Telegram. Nhóm này có nhiều tài khoản khác đăng các hình ảnh gợi cảm, khoe đã sở hữu được các cô gái xinh đẹp, thậm chí có cả "rau sạch".

Thực chất, các tài khoản trong nhóm này đều là ảo do bọn lừa đảo lập nên, nhắn tin qua lại nhằm tạo lòng tin cho nạn nhân tiếp tục nạp thêm tiền làm nhiệm vụ với hy vọng liên lạc, "chốt" hẹn hò và sở hữu những cô gái xinh đẹp. Tuy nhiên, khi số tiền nạp ngày càng lớn thì đối tượng liên tục lấy cớ là khách thực hiện thao tác sai và yêu cầu nạp tiền tiếp thì mới được rút hết toàn bộ số tiền. Đến khi khách không còn khả năng nạp tiền nữa, bọn chúng nhanh chóng chặn liên lạc, chiếm đoạt số tiền khách đã nạp. Những nạn nhân thường là đàn ông, có tâm lý xấu hổ, sợ xấu mặt, sợ bị người khác biết nên không dám trình báo cơ quan công an.

Thông tin trên website, nhóm tin nhắn qua mạng

Vào đầu tháng 11/2023, Phòng ANM&PCTPSDCNC Công an TP.Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của ông V.N (ngụ TP.Hà Nội) về việc bị lừa hơn 1 tỷ đồng với thủ đoạn trên. Cơ quan công an đang xác minh, điều tra. Ngoài ra, có nhiều người đàn ông khác bị mất tiền bởi thủ đoạn trên từ hàng triệu đến hàng chục triệu đồng. Đặc biệt, việc các đối tượng xấu, tội phạm trên mạng sử dụng tên, hình ảnh, logo thương hiệu của các nhà hàng, khách sạn, bar, vũ trường đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp và tác động xấu đến môi trường du lịch, dịch vụ của Đà Nẵng nói chung. Đại diện các cơ sở cũng đề nghị cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Phòng ANM&PCTPSDCNC Công an TP.Đà Nẵng khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia trên các trang mạng xã hội. Việc này vừa vi phạm pháp luật, vừa là cơ hội để các đối tượng xấu lợi dụng tình cảm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Khi gặp các trường hợp như trên, mọi người phải thông tin, báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang