Quần chúng vây bắt tên cướp táo tợn ở trung tâm Sài Gòn

Thứ Tư, 01/07/2020 13:06  | Thanh Huyền

|

(CATP) Khoảng 6 giờ ngày 27-6, anh Trần Quốc Huy (SN 1995, ngụ Q.Phú Nhuận) điều khiển xe máy chở Võ Huỳnh Như (SN 2002, ngụ Q.Tân Phú) đang cầm theo túi xách màu đen. Khi đến trước số 261 Lê Thánh Tôn (P.Bến Thành, Q1), anh Huy dừng xe để Như bước xuống thì bất ngờ bị nam thanh niên chạy xe máy Honda Vario BS: 59S2-724.80 áp sát giật túi xách rồi tăng ga tháo chạy.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, anh Ngô Đức Quang (SN 1973, ngụ Q.Gò Vấp) chạy xe máy đuổi theo đến số 275 Lê Thánh Tôn thì ép xe, khiến tên cướp ngã sõng soài xuống đường.

Thấy nạn nhân lớn tiếng tri hô, quần chúng bủa vây, tên cướp bỏ lại xe máy cầm theo chiếc túi vừa giật chạy bộ về hướng đường Lê Anh Xuân. Trên đường tháo chạy, tên cướp ném chiếc túi xách để phi tang chứng cứ.

Quyết bắt bằng được tên cướp giật gian manh, anh Quang tiếp tục chạy bộ đuổi theo đến trước số 14 Lê Anh Xuân thì được một số người đi đường phối hợp bắt tên cướp. Ngay sau đó, anh Quang và người dân cũng nhặt lại chiếc túi xách của Như rồi bàn giao đối tượng cùng tang vật cho CAQ1 lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang.

Chương cùng tang vật và phương tiện gây án

Tại trụ sở công an, Nguyễn Quốc Đình Chương (SN 1986, ngụ Q.Bình Thạnh) khai có 4 tiền án về tội cướp giật tài sản và là con nghiện ma túy. Vốn là tên cướp chuyên nghiệp nên đối tượng rất ma mãnh, không chịu khai nhận hành vi phạm tội. Quang khai do xảy ra va chạm giao thông với xe của chị Như và túi xách... vướng vào tay gã.

Tuy nhiên, đấy chỉ là lời khai gian dối của tên cướp xảo quyệt. Chị Võ Huỳnh Như cùng anh Trần Quốc Huy và Ngô Đức Quang đều xác định chính Chương đã giật túi xách. Cùng với đó, camera tại khu vực hiện trường vụ án cũng ghi lại việc Chương giật chiếc túi của chị Như đựng 1 ĐTDĐ iPhone 11, 1 tai nghe hiệu Airpod và 800.000 đồng. Tiến hành thực nghiệm điều tra cho kết quả phù hợp rằng chính Chương là thủ phạm.

Mặc dù đối tượng quanh co chối tội nhưng qua các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án và lời khai nhân chứng, cũng như của bị hại cho thấy đủ cơ sở chứng minh chính Chương đã có hành vi cướp giật tài sản của chị Như. Cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định tạm giữ đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang