Đánh bảo vệ bệnh viện về việc đo thân nhiệt, "đại gia" lãnh 9 tháng tù

Thứ Ba, 18/08/2020 14:39

|

(CAO) Sáng 18-8, TAND TP.Đà Lạt mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, trú phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”. Thẩm phán Hoàng Trình - Chánh án TAND TP.Đà Lạt làm chủ toạ phiên toà.

Bị cáo tại phiên toà

Theo cáo trạng của VKSND TP.Đà Lạt, vào 9h ngày 9-4, Nguyễn Văn Hùng điều khiển ô tô hiệu Lexus BKS: 51G - 657.06 chở vợ là Vũ Thị A. từ đường Khe Sanh (phường 10, Đà Lạt) đến Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Khi đến chốt cổng bảo vệ của bệnh viện, Hùng trình bày vợ bị đau bụng nên phải đi cấp cứu (trên thực tế, bà A. đi khám thai, không phải đi cấp cứu như Hùng nói - PV). Bảo vệ cho Hùng chạy xe vào và hướng dẫn đến Khoa cấp cứu để khai báo y tế. Sau khi khi báo y tế tại đây, Hùng đưa vợ đến Khoa phụ sản để khám. Sau khi khám xong, bác sĩ hẹn Hùng và chị A. 1 tiếng sau đến Khoa xét nghiệm để lấy kết quả. Vợ chồng Hùng rời khỏi bệnh viện.

Khoảng 11h cùng ngày, Hùng cùng vợ và Võ Thị X (bạn của A.) đi chiếc xe ô tô trên quay lại bệnh viện để lấy kết quả xét nghiệm. Khi Hùng lái xe đến cổng bệnh viện thì bị bảo vệ là anh Nguyễn Anh Tú chặn lại, hướng dẫn quay lại khu vực kiểm tra y tế để khai báo y tế, đo thân nhiệt theo quy trình phòng chống dịch COVID-19.

Cho rằng mới vừa đo thân nhiệt cũng tại bệnh viện này nên Hùng không đồng ý, to tiếng với anh Tú, lái xe chạy thẳng lên Khoa cấp cứu. Kính chiếu hậu của xe va trúng vai anh Tú và bị gập lại.

HĐXX xét hỏi bị cáo

Cho rằng anh Tú dùng tay đánh vào kính chiếu hậu, Hùng dừng ô tô, mở cửa, bước xuống xe, tát vào má anh Tú khiến vùng mặt của anh bị tấy đỏ rồi tiếp tục to tiếng với anh Tú.

Các bảo vệ can ngăn, Hùng vẫn lên xe chạy đến Khoa cấp cứu để lấy phiếu khai báo y tế lúc sáng nhằm chứng minh với bảo vệ. Tại đây Hùng tiếp tục cãi nhau, to tiếng với bảo vệ và điều dưỡng làm công tác khai báo y tế trước Khoa cấp cứu. Phía bị hại khai rằng, Hùng chạy xe va kính chiếu hậu vào bảo vệ, xong xuống xe chửi bới họ.

Sau đó Hùng cùng vợ đến Khoa xét nghiệm lấy kết quả rồi quay lại cổng bệnh viện, tiếp tục cãi nhau, to tiếng với các bảo vệ cho đến khi cơ quan công an đến làm việc.

Quá trình điều tra và tại phiên toà, bị cáo thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Bị hại không yêu cầu giám định thương tích và có đơn yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị hạo (áo xanh) tranh luận với bị cáo

Bình luận (0)

Lên đầu trang