Hà Nội:

Sát hại ân nhân, hai thiếu niên lãnh tổng cộng 20 năm tù

Thứ Năm, 03/03/2016 05:50  | Thanh Hoà

|

(CAO) Ngày 2-3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt hai bị cáo Lê Văn Hướng (SN 2000, ở Văn Giang, Hưng Yên) và Đào Ngọc Anh (SN 2000, ở Văn Giang, Hưng Yên) mức án 10 năm tù cho cả hai tội giết người và cướp tài sản. Nạn nhân của hai kẻ thủ ác mới 15 tuổi là người đàn ông tốt bụng đã sẵn lòng giúp đỡ các bị cáo.

Theo lời kể của anh K., vào cuối tháng 6-2015, khi anh đang đi bán bóng bay ở khu vực hồ Thiền Quang thì gặp hai cậu bé 15 tuổi ngồi thất thểu trên ghế đá. Đến gần hỏi chuyện, anh K. được hai cậu bé cho biết đang bỏ nhà đi tìm việc làm.

Thấy thương hại, anh K. hứa sẽ "cấp vốn" cho Ngọc Anh và Hướng để cùng anh đi bán bóng bay và nuôi ăn ở cả hai. Sau đó, anh K. đã đưa cả hai về nhà trọ của mình ở phường Phương Liên, Đống Đa, HN. Anh. K. không ngờ rằng, trong thời gian ở cùng nhà trọ với anh K., thấy vị ân nhân có nhiều tiền, Ngọc Anh và Hướng rủ nhau lên kế hoạch sát hại chủ nhà để cướp tài sản.

Theo kế hoạch, trong lúc đấm lưng cho anh Khải, cả hai sẽ dùng búa đánh chủ nhà bất tỉnh rồi cướp tài sản.

Đến 2 giờ ngày 26-6-2015, khi anh K. đang nằm sấp trên giường để Ngọc Anh và Hướng đấm lưng, xoa bóp. Thấy anh K. ngủ, Hướng lấy búa dưới gầm giường đập trúng gáy nạn nhân. Khi anh K. kêu lên rồi vùng dậy thì bị Hướng dùng búa đập nhiều nhát vào đầu.

Thấy nạn nhân chảy nhiều máu và nằm bất tỉnh, cả hai lấy đi 4 điện thoại và hơn 3 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Hai bị cáo tại tòa - Ảnh: Thanh Hòa

Đến trưa cùng ngày, anh K. tỉnh dậy nhưng không thể đi ra ngoài được. Anh kể: “Tôi tỉnh dậy thấy mình nằm trên vũng máu, trên trần nhà cũng có nhiều vệt máu bắn lên. Nằm từ sáng đến tối, tôi mới có đủ sức để lết ra ngoài cửa, nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu". Giữ được tính mạng, nhưng anh cũng bị tổn hại 72% sức khỏe.

Về phía hai kẻ sát nhân, gây án xong, cả hai thuê taxi chạy đến một quán net ở Hưng Yên để chơi game. Đến ngày 27-6-2015, cả hai bị công an Hà Nội bắt khẩn cấp. Kết quả điều tra cho thấy, cả Hướng và Ngọc Anh là anh em họ.

Học đến lớp 8, cả hai cùng bỏ học. Ngày 17-6-2015, Ngọc Anh và Hướng rủ nhau bỏ nhà đi "bụi". Vài ngày sau, chúng đến Hà Nội. Khi đang lang thang ở khu vực hồ Ha Le thì gặp anh K. và được người đàn ông này cưu mang.

Tại tòa, hai thiếu niên 16 tuổi rúm ró trước tòa. Đôi mắt to, tròn ngơ ngác của hai bị cáo luôn dáo dác tìm bóng dáng người thân. Dù được nạn nhân có lời xin giảm nhẹ tội cho các bị cáo, nhưng cả Ngọc Anh và Hướng đều phải nhận mức án 10 năm tù cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản, hai bị cáo khóc mếu, lạc giọng gọi "mẹ ơi" khi bị dẫn giải ra xe để đưa về trại tạm giam.

Dù suýt bị tước đi mạng sống, từ ngày gặp nạn, sức khỏe suy giảm, anh không thể lao động kiếm tiền, mọi sự chăm sóc đều nhờ cả vào người thân, nhưng khi phiên tòa kết thúc, anh K. vẫn nán lại hỏi thủ tục để kháng cáo để xin giảm nhẹ tội cho hai bị cáo.

Bình luận (2)

20nam tu danh cho 2ten nay la qua nhe

nguyenhoang - Thứ Sáu, 04/03/2016, 00:34 Trả lời | Thích

quả thật "nuôi ông tay áo" mà.

nguyencuong - Thứ Năm, 03/03/2016, 11:31 Trả lời | Thích
Lên đầu trang