Tên trộm giết người rồi đổi lấy giày của nạn nhân nhằm xóa dấu vết

Thứ Tư, 30/01/2019 16:55  | Mai Hà

|

(CAO) Khoảng 9 giờ 10 ngày 29-1-2019 (ngày 24 tháng Chạp), tại TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc xảy ra một vụ giết người, trộm cắp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân là anh Bùi Lê Liêm (34 tuổi, ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ).

Sau hơn 1 giờ gây án, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt được hung thủ.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ án mạng, Công an TP.Phúc Yên đã báo sự việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh, đồng thời nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ cái chết của nạn nhân.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan Cảnh sát điều tra bước đầu nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị tham gia phá án đã tập trung lực lượng truy nóng đối tượng. Sau hơn 1 giờ đồng hồ gây án, Công an đã bắt giữ thủ phạm là Nguyễn Văn Khang (SN 1998, trú P.Trưng Nhị, TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa và quà cho các đơn vị có thành tích phá nhanh vụ án

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Khang khai nhận, khoảng 7 giờ sáng 29-1-2019, sau khi chơi game tại một quán trên đường Trần Phú, P.Phúc Thắng, Khang điều khiển xe máy BS: 88H1-263.53 đến tổ 8, P.Trưng Trắc với mục đích trộm cắp tài sản.

Khi đến nhà số 11, ngõ 7, P.Trưng Trắc do anh Bùi Lê Liêm đang thuê trọ, không thấy có người, Khang trèo tường vào sân nhà thì bị anh Liêm phát hiện. Lúc này Khang dùng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào người anh Liêm, sau đó dùng dây xiết cổ nạn nhân cho đến khi bất tỉnh.

Đối tượng Nguyễn Văn Khang khai nhận toàn bộ sự việc tại cơ quan điều tra

Do giày của Khang đang mang có dính máu nên Khang đã đổi lấy giày của anh Liêm. Sau đó Khang dắt xe máy vào sân nhà anh Liêm và đóng cổng lại rồi tiếp tục trèo tường lên tầng 2 cạy cửa đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Minh Phúc ở bên cạnh phá két sắt nhưng không lấy được tài sản. Lúc này Khang phát hiện trên tủ có 1 con lợn đất nên đã dùng búa đập vỡ lấy đi số tiền trên 5 triệu đồng bên trong rồi bỏ trốn, cho đến khi bị công an bắt.

Ghi nhận chiến công, thành tích của các lực lượng tham gia khám phá vụ án, ngày 30-1-2019, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo TP.Phúc Yên đã tổ chức trao thưởng cho Công an TP.Phúc Yên. Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng thưởng cho Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang