Sẽ xem xét kiện người tố ông Nguyễn Thanh Chấn chạy án

Thứ Năm, 02/07/2015 10:01  | Bảo Sơn

|

(CAO) Bà Hà đã gửi đơn đến cơ quan chức năng và cho rằng Lý Nguyễn Chung bị oan và việc ông Nguyễn Thanh Chấn bị ngồi tù là đúng tội.

Hơn 20 ngày trước khi phiên tòa xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung (SN 1988) bị cáo buộc đã giết chị Nguyễn Thị Hoan, tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, (vụ án đã khiến ông Nguyễn Thanh Chấn phải chịu hơn 10 năm tù oan), dư luận lại một phen dậy sóng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962, trú tại đường Hoàng Hoa Thám, Song Mai, TP Bắc Giang) đã làm đơn kiến nghị gửi đến nhiều cơ quan Trung ương, các cơ quan bảo vệ pháp luật và một số đơn vị truyền thông, cho rằng, Lý Nguyễn Chung bị oan và việc ông Chấn bị ngồi tù là đúng tội.

Bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung nhận tội thay

Bà Nguyễn Thị Thu Hà tiếp chúng tôi tại nhà riêng ở TP.Bắc Giang. Người đàn bà này từng có tiền án 24 tháng tù treo về tội chứa mại dâm. Bà Hà có khiếu nói trơn tru khiến người nghe rất dễ bị thuyết phục. Bà kể chuyện với chúng tôi, đúng như nội dung trong lá đơn dài 5 trang gửi cơ quan chức năng, nhưng có điều rất lạ là vụ án xảy ra đã hơn chục năm và cũng không có vai trò, nghĩa vụ liên quan trong vụ án nhưng bà ta lại nhớ rõ chi tiết từng ngày tháng liên quan đến chị Hoan cũng như tả chi tiết hình dáng từng chiếc nhẫn, sợi dây chuyền mà theo bà Hà nói là chị Hoan đã “cắm” cho bà ta để lấy tiền.

Bà Hà kể, trước những năm 2005, tôi kinh doanh hàng tạp hóa, điện máy, điện tử và cho vay lãi ngày. Đầu năm 2003, tôi tình cờ gặp chị Hoan đi lấy hàng tạp hóa tại cổng chợ Thương, thị xã Bắc Giang. Tôi làm quen và mời chị Hoan lấy dầu gội dầu, kem đánh răng… về bán, từ đó chị Hoan trở thành khách hàng quen thuộc của tôi.

Do tôi và chị Hoan có hoàn cảnh khá tương đồng (chị Hoan đã ly hôn với chồng) vì thế mối quan hệ giữa tôi và chị Hoan khá thân thiện, gần gũi. Một hôm, chị Hoan tâm sự với tôi, có quan hệ tình cảm với ông Chấn ở gần nhà.

Cuối giờ chiều ngày 15-8-2003, chị Hoan đến nhà tôi nói: “Em hết tiền hàng, chị cầm hộ em số đồ trang sức để vay 2 triệu”. Kể lể rất dài dòng, đưa ra rất nhiều chi tiết ngược lại với tài liệu điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, cuối cùng bà Hà khẳng định: “Lý Nguyễn Chung không phải là kẻ đã giết chị Hoan, vì trước khi chết, chị Hoan đã cầm cố đồ trang sức cho tôi”. Chúng tôi hỏi bà Hà: “Tại sao bà lại biết chị Hoan đã cầm cố hết trang sức cho bà, chị ấy có bao nhiêu đồ trang sức, làm sao bà biết được?” thì bà Hà ấp úng: “Tôi nghĩ vậy”.

Khi chúng tôi đề nghị bà Hà cung cấp bằng chứng để chứng minh những điều viết trong đơn kiến nghị, thì bà Hà cho biết: “Đó là suy luận của tôi; một số nội dung tôi nghe được từ khách đến nhà tôi uống bia”.

"Sau phiên tòa tôi sẽ xem xét khởi kiện bà Hà về tội vu khống", bà Hải cho biết

Bà Thân Thị Hải, người đã đồng hành cùng vợ con ông Chấn trong nhiều năm trời vác đơn đi kêu oan cho ông, tỏ ra vô cùng bức xúc: khi mới nghe về lá đơn tôi nghĩ bà Hà có vấn đề về thần kinh. Nhà tôi cách nhà bà Hà chừng hơn trăm mét nên tôi quá rõ quá khứ của người đàn bà này. Bà Hà chưa từng kinh doanh hàng tạp hóa và chị Hoan cũng vậy.

Tôi đã tìm hiểu rất kỹ, được biết mặt hàng kinh doanh chủ yếu của chị Hoan là gạo, phân bón. Trong cửa hàng chỉ có cái tủ kính nhỏ đựng dăm bao thuốc lá và lọ kẹo để bán cho trẻ con trong làng. Chỉ từng đó đã đủ chứng minh câu chuyện của bà Hà là hoàn toàn bịa đặt. Nếu yêu cầu bà Hà tả hình dáng chị Hoan, tôi đảm bảo, bà Hà không thể tả nổi, vì hai người chưa gặp nhau bao giờ. Tôi chắc chắn có người đứng sau bà Hà. Mục đích của họ có thể muốn hoãn phiên tòa ngày 21-7 sắp tới, để họ có đủ thời gian thực hiện ý đồ của mình.

Bà Hải cho biết thêm, sau khi phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung kết thúc, nếu bà Hà không có bằng chứng để chứng minh những điều đã viết trong đơn kiến nghị, tôi sẽ xem xét để kiện bà Hà về tội vu khống, làm mất uy tín, danh dự của tôi”.

Bình luận (2)

Nhưng Lý Nguyễn Chung tự ra đầu thú chứ không ai ép buộc, bà Hà nói không có căn cứ là cần phải xử lý.

Dang Thi Lan - Thứ Năm, 02/07/2015, 21:49 Trả lời | Thích

Tôi là người Miền Nam tôi không biết chuyện gì, nhưng nếu tôi không có tội mà tòa xử tôi tù hoan thì dù có chết tôi cũng không chấp nhận bị xử hoan, còn chuyện ông Chấn tôi nghỉ có khúc mắc gì đây, ở tù 10 năm sau đó kháng án kêu người chưa đủ tuổi ra nhận tội, và lúc kêu hoan thì có nhiều người hiểu biết pháp luật tư vấn về việc bồi thường. Chuyện này chắc có vấn đề.

Hoàng Việt - Thứ Năm, 02/07/2015, 13:33 Trả lời | Thích
Lên đầu trang